Khởi động dự án Đường cao tốc Quốc lộ 1A

07/04/2011 10:19

Sáng 6-4, tại TP. Vinh, các nhà đầu tư dự án Đường cao tốc quốc lộ 1A đoạn Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Bãi Vọt (Hà Tĩnh), đã có buổi làm việc với lãnh đạo các tỉnh có dự án đường cao tốc đi qua.

Tham dự buổi làm việc có đại diện Bộ Xây dựng, lãnh đạo 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và 4 nhà đầu tư chính: Tập đoàn Mai Linh, Công ty cổ phần Trung Đô, Tập đoàn xây dựng VINCI Cộng hòa Pháp, Ngân hàng thu xếp vốn Credic Agoicole.

Ông Hồ Huy, chủ tịch HĐQT- Tổng giám đốc Tập đoàn Mai Linh đại diện nhà đầu tư đã trình bày kế hoạch, mục đích, ý nghĩa của dự án, giới thiệu năng lực của nhà đầu tư. Đường cao tốc quốc lộ 1A đoạn từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Bãi Vọt (Hà Tĩnh) dài 94,1 km có chiều rộng từ 33-35m, có 4 đến 8 làn, tổng kinh phí đầu tư 27 ngàn tỷ đồng, đây là một dự án quan trọng góp phần phát triển kinh tế xã hội không chỉ riêng của 3 tỉnh mà của cả vùng Bắc trung bộ và cả nước.


Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo 3 tỉnh, đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn các nhà đầu tư đã có bước khởi động sớm cho việc thực hiện dự án quan trọng này.

Đồng chí mong muốn nhà đầu tư xúc tiến nhanh, hiệu quả để nhân dân 3 tỉnh sớm được hưởng lợi từ dự án, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế của đất nước. Khi dự án được phê duyệt 3 tỉnh sẽ thành lập ban chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ, tạo môi trường thuận lợi nhất cho nhà đầu tư thực hiện dự án...


Sỹ Minh

Khởi động dự án Đường cao tốc Quốc lộ 1A
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO