Khởi tố hai nữ quái lừa đảo hàng trăm tỷ đồng

28/02/2012 15:15

(Baonghean.vn) - Sáng nay 28/2, Viện KSND tỉnh Nghệ An đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Thanh Thủy sinh năm 1970, trú tại khối 12, phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh và Hồ Thị Năng sinh năm 1972, trú tại xã Nghi Phú (TP Vinh) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Năm 2009, Nguyễn Thị Thanh Thủy thành lập Công ty TNHH Thủy Chung để hoạt động kinh doanh văn phòng phẩm. Sau 7 lần thay đổi đăng ký kinh doanh, Thủy đã đổi tên công ty thành Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và du lịch Kim Liên với số vốn điều lệ 180 tỷ đồng (tuy nhiên đó chỉ là số vốn ảo).

Được UBND tỉnh cho phép đàm phán chuyển giao dự án Khu liên hợp kinh tế, thương mại, du lịch, khách sạn thể thao, chung cư và biệt thự cao cấp tại thị xã Cửa Lò với Công ty TNHH Hồng Thái (Hồng Thái SIT). Vì không đủ năng lực tài chính nên UBND tỉnh đã quyết định chấm dứt việc nghiên cứu đầu tư của Công ty này đối với dự án Hồng Thái SIT.

Tuy nhiên, Thủy đã lợi dụng giấy phép này để huy động vốn của một số cá nhân ở thành phố Vinh và huyện Đô Lương với hình thức trả lãi suất cao hoặc đổi các căn biệt thự thuộc dự án sau khi hoàn thành. Với chiêu thức này, Thủy đã lừa đảo, chiếm đoạt của các nạn nhân số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng.

Đến thời hạn thanh toán nợ nhưng không thể trả, Nguyễn Thị Thanh Thủy và Hồ Thị Năng bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 18/2, Công an tỉnh đã bắt giữ Thủy khi đang lẩn trốn tại Bắc Giang.


ĐP

Khởi tố hai nữ quái lừa đảo hàng trăm tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO