Không khí vui xuân đón tết ở thành phố Vinh

11/02/2013 22:48

(Baonghean.vn) - Thời tiết Tết năm nay thật tuyệt vời! Suốt ngày Mồng 2 Tết, bầu trời thành phố Vinh trong xanh, từng tia nắng chiếu xuống không gian xuân tràn ngập tươi sáng và đẹp đẽ. Đây là điều kiện tốt cho nhân dân dạo chơi, vui xuân.

Trên các ngã đường từ thành phố đến nông thôn và miền núi cao, từng tốp người gương mặt rạng ngời với những bộ quần áo đẹp đủ sắc màu xúng xính du xuân. Người thì đi thăm thú chúc tết bà con họ hàng, bạn bè; người dạo chơi cùng bạn bè, người thân; người thì hòa mình vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao…, ai cũng muốn có một cái Tết thật vui, đầm ấm và hạnh phúc.





Ông đồ cho chữ trên địa bàn thành phố Vinh.



Chơi đu ngày tết tại Công viên Trung tâm thành phố Vinh.



Chơi cờ đầu xuân ở thành phố Vinh.

Tại Công viên Trung tâm thành phố Vinh thu hút khá đông đảo người dân không chỉ trên địa bàn thành phố mà cả các huyện lân cận như Cửa Lò, Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Nam Đàn… Vợ chồng anh chị Trần Công Anh, Nguyễn Thị Lệ Hằng (xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc), chia sẻ: “Sau một năm lao động và học tập vất vả, dịp tết này, vợ chồng con cái cũng muốn dành thời gian tự thưởng cho mình dạo chơi hưởng thụ không khí xuân thật thoải mái. Năm nay thời tiết rất đẹp, không khí xuân thật yên bình, đầm ấm đang báo hiệu một năm mới những điều tốt đẹp”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại Công viên trung tâm không chỉ có những bậc cha mẹ cho con đi chơi mà thu hút khá đông nam thanh nữ tú tham gia vào các trò chơi dân gian như chơi đu, chơi cờ tướng, cờ thẻ, vẽ hình các con vật, xin chữ thầy đồ,… Ông Trần Phương Đông – Trưởng phòng Tổ chức Lao động Tiền lương, Công ty Cp Trung Long, cho biết: Để phục vụ nhân dân du xuân, chơi tết, thu hút đông đảo người dân vào các hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích, công ty đã đầu tư hàng tỷ đồng để tôn tạo và làm mới nhiều cảnh quan đầy sắc xuân, như xây dựng nhiều thảm hoa, dàn hoa, giỏ hoa tươi; trồng gần cả trăm gốc đào ta; xây dựng tượng rắn; đài phun nước; dàn đèn nháy chảy; xây dựng khu vui chơi dân gian; sân khấu tuổi thơ.





Lựa chọn những món quà mừng tuổi đầu xuân cho các cháu thiếu nhi.

Do đó, khi đến với công viên, du khách ngoài tham gia vào hơn 30 trò chơi thì vẫn có thể được hưởng thụ một không gian, khống khí rất xuân; được tham gia vào các trò chơi miễn phí như cầu trượt, bập bênh, leo núi trượt… Công viên mở cửa từ ngày 29 đến mồng 8 Tết, từ 8 giờ đến 23 giờ hàng ngày. Riêng 3 ngày Tết, từ 29, mồng 1 và mồng 2, công viên đã thu hút hàng nghìn lượt khách, đặc biệt là trong ngày mồng 2 có khoảng trên 5.000 lượt khách vào vui chơi”. Ngoài Công viên Trung tâm, trên địa bàn thành phố Vinh, các điểm công viên Nguyễn Tất Thành, vườn hoa Cửa Nam, Nhà văn hóa lao động tỉnh… cũng là thu hút khá nhiều người đến vui chơi, dạo xuân….

Thời tiết Tết năm nay đẹp cũng tạo điều kiện cho người dân tham gia giao thông an toàn. Theo ông Nguyễn Hồng Thuận – Đội phó Tham mưu, Phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh thì tình hình an ninh, trật tự an toàn giao thông trên toàn tuyến tỉnh ta trong 3 ngày tết (từ ngày 29 đến mồng 2 Tết) khá an toàn.

Trên các tuyến, lưu lượng người tham gia ít. Các bến xe, các cơ quan chủ quản đã tích cực triển khai các biện pháp nên không có hiện tượng khách có nhu cầu đi mà không xe. Ga Vinh vẫn đảm bảo trật tự an toàn cho khách đi và đến. Phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh đã tăng cường tuần tra kiểm soát nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm an toàn giao thông; thành lập tổ công tác đặc biệt tổ chức xử lý đối với các trường hợp vi phạm. Ghi nhận từ Phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh trong 3 ngày qua, từ ngày 29 đến mồng 2 Tết, toàn tỉnh có 3 vụ tai nạn giao thông, làm bị thương 5 người, chết 1 người; làm hỏng 1 xe khách, 2 xe mô tô.

Một năm bắt đầu từ mùa xuân. Mùa xuân tốt đẹp này đang hứa hẹn cả năm Quý Tỵ nhiều điều tốt đẹp.


Mai Hoa

Mới nhất
x
Không khí vui xuân đón tết ở thành phố Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO