Không vô địch vì…

12/08/2013 10:10

1.

(Baonghean) - 1. Thường, khi không thành công trước một công việc gì, người ta hay tìm cách thanh minh về nguyên nhân dẫn đến kết quả đó… để đối phó với chính mình và với dư luận! Và việc đội Nhi đồng Nghệ An trắng tay tại Vòng chung kết Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc diễn ra ngay tại TP Vinh vừa qua được lý giải là… do các cầu thủ mới làm quen với nhau chưa đầy một tháng. Đó là cách lý giải mà những người có quan tâm đến thể thao rất… khó nghe! Bởi, Nghệ An là một trong những điểm sáng trong cả nước về công tác đào tạo bóng đá trẻ, nguồn cầu thủ nhí tài năng không bao giờ thiếu, có chăng, chỉ là sự thiếu quan tâm của những người làm công tác thể thao! Chính vì sự thiếu quan tâm đó nên mới có chuyện giải đấu sắp khai mạc mà CLB SLNA mới nhận được Công văn của Sở VH-TT&DL đề nghị thành lập đội Nhi đồng Nghệ An tham dự giải. Và cũng không biết vì quá cập rập hay để đối phó với công văn này mà CLB SLNA đã đưa một đội hình không lấy gì làm xuất sắc để tham dự giải đấu và kết quả là bị loại từ vòng tứ kết với trận thua 0-3 trước đội bóng đến từ Thái Bình.

2. V.League 2013 đã đến chặng nước rút, SLNA đang tràn đầy cơ hội đoạt ngôi vô địch, người hâm mộ xứ Nghệ cũng ngập tràn hy vọng được mở hội ăn mừng chiến thắng cùng SLNA khi kết thúc mùa giải này. Thế nhưng, trước trận thua ở vòng đấu thứ 18 vừa qua, cộng với sự ra đi của Công Vinh, nhiều người đã tỏ ra nghi ngờ cho tham vọng vô địch của SLNA.

Để trấn an tinh thần CĐV, lãnh đạo CLB SLNA đã giải thích đại ý rằng: Công Vinh ra đi là quyền của cậu ấy, việc này đã được cậu ta và đối tác thương thảo từ lâu, chúng tôi không có quyền ngăn cản. Còn dại gì mà chúng tôi không cố gắng thắng trận để đoạt ngôi vô địch, vì mỗi trận thắng thì được thưởng 300 - 400 triệu đồng, đoạt chức vô địch thì được thưởng không dưới 7 tỷ đồng! Nghe nói là vậy và người hâm mộ cũng hy vọng vậy. Bởi nhiều người đã hình dung ra kịch bản đội bóng xứ Nghệ sẽ về nhì hoặc xếp thứ ba ở mùa giải này với “mục đích riêng” và cùng với đó là lời giải thích “muôn năm cũ”: Chúng tôi đã cố gắng hết mình, nhưng lực bất tòng tâm, mùa giải này kinh phí được đầu tư hạn chế nên chúng tôi đã không thể có được những ngoại binh tốt nhất, đã không giữ chân được Công Vinh hết mùa giải nên kết quả như vậy cũng là rất cố gắng, và so với các đội bóng khác là tốt rồi!

V.League đang sắp sửa hạ màn, người hâm mộ xứ Nghệ hy vọng rằng các trận đấu còn lại cầu thủ và lãnh đạo CLB Bóng đá SLNA “Dại gì mà không thắng để vô địch!”, chứ không muốn nghe lời giải thích: Chúng tôi không thắng vì…. Chúng tôi không vô địch vì…


Đức Dũng

Không vô địch vì…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO