Kiểm tra công tác xây dựng, ban hành văn bản QPPL tại Sở Tài chính

20/08/2013 10:43

(Baonghean.vn) – Sáng 20/8, đoàn giám sát của HĐND tỉnh làm việc với Sở Tài Chính về công tác xây dựng, kiểm tra, rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật (QPPL).



Quang cảnh cuộc làm việc.

Với chức năng tham mưu, ban hành các văn bản liên quan đến lĩnh vực tài chính – ngân sách, Sở Tài chính đã phối hợp với các ngành tham mưu cho HĐND tỉnh và UBND tỉnh ban hành hàng chục văn bản liên quan đến thu – chi ngân sách, các loại phí và lệ phí; các chính sách phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, chính sách đền bù, giải phóng mặt bằng…

Đối với các văn bản thuộc lĩnh vực thu ngân sách được Sở tham mưu ban hành đảm bảo đúng chế độ, sát với thực tiễn, đáp ứng yêu cầu đời sống xã hội đặt ra. Đối với các văn bản liên quan đến các cơ chế chi ngân sách, thanh toán chi ngân sách có văn bản do Sở Tài chính chủ trì, có văn bản do các ngành chuyên môn chủ trì soạn thảo có sự tham gia của Sở Tài Chính đều dự trên cơ chế chính sách của Trung ương và thực tế cua địa phương nên cơ bản có chất lượng. Tuy nhiên, vẫn có một số văn bản ban hành nhưng không đủ nguồn lực để thực hiện dẫn đến chất lượng và hiệu quả của văn bản không đủ sức sống. Một số cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp do trách nhiệm và sự năng động của cấp huyện, cấp xã, xóm chưa tích cực nên chưa đến với người dân đầy đủ, kịp thời.

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đánh giá cao đối với Sở Tài chính trong quá trình kiểm tra, rà soát chưa có văn bản nào ban hành trái pháp luật, gây hậu quả nghiêm trọng đối với kinh tế - xã hội của địa phương cũng như các đối tượng thuộc phạm vi điều chỉnh của văn bản QPPL. Đồng thời đề nghị Sở Tài chính tiếp tục quan tâm công tác xây dựng, kiểm tra, rà soát hệ thống văn bản QPPL đảm bảo đúng hợp hiến, hợp pháp và có hiệu quả, góp phần thúc đẩy xã hội phát triển.


Minh Chi

Kiểm tra công tác xây dựng, ban hành văn bản QPPL tại Sở Tài chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO