Kiểm tra đột xuất việc chấp hành kỷ luật hành chính trong các cơ quan

08/05/2014 18:07

(Baonghean.vn) - Chiều 8/5, Sở Nội Vụ phối hợp với Ban Nội chính, Thanh tra tỉnh họp bàn giải pháp thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về thành lập đoàn kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Theo công văn chỉ đạo số 2764/UBND-TH của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường, Sở Nội vụ chủ trì trong việc tham mưu cho UBND tỉnh thành lập đoàn công tác kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương ở tất các Sở, ngành, địa phương. Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Nội vụ cùng Ban Nội chính Tỉnh ủy và Thanh tra tỉnh thống nhất trình UBND tỉnh thành lập 3 tổ công tác sẵn sàng kiểm tra đột xuất ở các đơn vị, địa phương. Các giải pháp thực hiện được bàn bạc cụ thể để tăng cường kiểm tra, phát hiện những cán bộ, công chức vi phạm nội qui, qui chế, vi phạm giờ giấc làm việc (như uống rượu, bia, cà phê và làm việc riêng trong giờ hành chính), vi phạm qui chế phát ngôn…

Sở Nội vụ chủ trì cuộc họp bàn các giải pháp thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về kiểm tra kỷ cương hành chính
Quang cảnh cuộc họp

Các tổ công tác liên ngành sẽ phối hợp chặt chẽ với quần chúng nhân dân và các cơ quan Báo Nghệ An, Đài PT-TH tỉnh để nắm bắt tình hình, tiến hành kiểm tra, phản ánh xác thực tình hình đến các cơ quan, địa phương và báo cáo với UBND tỉnh có những phương án xử lý cán bộ vi phạm. Đây là một trong những hoạt động góp phần đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 17 của Ban thường vụ Tỉnh ủy (ngày 03/12/2013) và Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh (ngày 06/4/2013) về “Tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Nghệ An”.

Nguyên Sơn

Kiểm tra đột xuất việc chấp hành kỷ luật hành chính trong các cơ quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO