Kiểm tra tiến độ cấp GCNQSDĐ và dồn điền đổi thửa tại Hưng Nguyên

01/07/2013 19:36

(Baonghean.vn) – Sau chương trình kiểm tra tại Thanh Chương, chiều 1/7, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đinh Viết Hồng- Phó chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã về kiểm tra tiến độ cấp GCN QSDĐ và việc thực hiện Chỉ thị 08 của BTV Tỉnh ủy về dồn điền, đổi thửa tại huyện Hưng Nguyên.

Đoàn đã đi thực tế cơ sở tại xã Hưng Tân - một xã thuần nông đã triển khai thực hiện 2 công tác trên có hiệu quả của huyện Hưng Nguyên.



Đồng chí Đinh Viết Hồng phát biểu chỉ đạo tại Hưng Nguyên

Đến nay, toàn huyện Hưng Nguyên đã triển khai cấp GCN QSDĐ nông nghiệp cho trên 24,6 ngàn hộ với số diện tích đã cấp trên 8,5 ngàn ha, đạt tỷ lệ 99%, cấp GCN QSDĐ lâm nghiệp cho 71 hộ với tổng diện tích 310 ha, đạt trên 26%, còn trên 300 hộ chưa được cấp GCN QSDĐ đất với tổng diện tích chưa được cấp giấy trên 400 ha. Đối với đất ở nông thôn, đã cấp GCN cho trên 24 ngàn hộ với tổng diện tích 750 ha, đạt tỷ lệ trên 96%. Đối với đất ở đô thị, toàn huyện đã cấp GCN cho 2 ngàn hộ với tổng diện tích 33 ngàn ha, đạt tỷ lệ 97%...

Về công tác dồn điền đổi thửa theo Chỉ thị 08 của BTV Tỉnh ủy, một số xã như Hưng Lam, Hưng Tây, Hưng Tân, Hưng Thắng, Hưng Châu… thực hiện tốt. Tuy nhiên, do đặc thù nằm trong vùng phụ cận thành phố Vinh, tâm lý nhiều người dân muốn ổn định sản xuất phần nào tạo nên những khó khăn, vướng mắc và chậm trong công tác dồn điền đổi thửa.



Đoàn công tác thăm cánh đồng mẫu lớn cho thu nhập cao tại xóm 6 Hưng Tân- Hưng Nguyên

Tại cuộc họp, các đại biểu cấp huyện, đại diện lãnh đạo các sở ban ngành có liên quan đã thảo luận, trao đổi ý kiến, đồng thời có những kiến nghị về những vấn đề vướng mắc trong công tác cấp GCN QSDĐ và thực hiện dồn điền đổi thửa theo Chỉ thị 08 của BTV tại Hưng Nguyên. Đồng chí Đinh Viết Hồng đánh giá việc thực hiện công tác cấp GCN QSDĐ và Chỉ thị 08 về dồn điền đổi thửa tại Hưng Nguyên hiện nằm trong tốp chậm so với các huyện đồng bằng. Đồng chí yêu cầu huyện cần tham gia tập trung tuyên truyền, giải thích cho dân hiểu mục đích của công tác dồn điền đổi thửa đồng thời cùng với các cấp ngành triển khai tích cực, đảm bảo mục tiêu đề ra…


Tin, ảnh: Lương Mai

Mới nhất
x
Kiểm tra tiến độ cấp GCNQSDĐ và dồn điền đổi thửa tại Hưng Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO