Kiểm tra tình hình hoạt động phật giáo tại Quỳnh Lưu

05/10/2013 20:50

(Baonghean.vn) - Sáng 5/10, đoàn kiểm tra liên ngành đã đi kiểm tra tình hình hoạt động phật giáo trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu.

Đoàn liên ngành gồm Sở Nội vụ, Ủy ban MTTQ tỉnh, Công an, Ban Dân vận, Ban trị sự phật giáo tỉnh Nghệ An do đồng chí Nguyễn Văn Long- Phó trưởng ban tôn giáo- Sở Nội vụ Nghệ An làm trưởng đoàn.

Huyện Quỳnh Lưu hiện có 3 ngôi chùa (chùa An Thái, chùa Yên Thái và chùa Lam Sơn) đã có quyết định của UBND tỉnh cho phép phục hồi và hoạt động, trong đó chùa An Thái xã Quỳnh Long đã có Đại đức Thích Minh Hải trụ trì.

Đoàn kiểm tra làm việc tại chùa An Thái (Quỳnh Lưu)
Đoàn kiểm tra làm việc tại chùa An Thái (Quỳnh Lưu)

Toàn huyện hiện có trên 2000 phật tử đã quy y thường xuyên sinh hoạt tại các chùa. Các tín đồ phật tử theo đạo phật trên địa bàn huyện thực hiện tốt các chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công dân. Các chương trình phật sự hàng năm các nhà chùa đều đăng ký với UBND xã và các cấp có thẩm quyền, nội dung chương trình phù hợp với quy định của pháp luật và giáo hội. Các chùa làm tốt công tác nhân đạo, từ thiện. Tình hình động phật giáo trên địa bàn huyện luôn được Huyện uỷ, UBND huyện quan tâm lãnh đạo và chỉ đạo sát sao.

Ngoài ra, các phòng ban chuyên môn đã triển khai các văn bản của trung ương, tỉnh và huyện về công tác tôn giáo về pháp luật đất đai cho các nhà sư và bà con phật tử, chính vì thế trong những năm qua không có vụ việc vi phạm liên quan đến đất đai. Hiện tượng giảng đạo, truyền đạo trái phép đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Phát hiểu kết luận kiểm tra, đồng chí Nguyễn Văn Long – Phó trưởng ban tôn giáo- Sở Nội vụ tỉnh đánh giá cao những kết quả mà phật giáo huyện Quỳnh Lưu đã đạt được trong thời gian qua, góp phần vào thắng lợi chung về kinh tế xã hội của tỉnh. Các hoạt động từ thiện thường xuyên được tổ chức và các tăng ni phật tử luôn thực hiện tốt phương châm “Đạo pháp – Dân tộc- Chủ nghĩa”. Trong thời gian tới, yêu cầu các sư trụ trì tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương vận động bà con phật tử “sống tốt đời đẹp đạo”, tham gia các phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, các hoạt động nhân đạo từ thiện, thực hiện tốt chủ trương chính sách của đảng, nhà nước và pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo.

Hữu Tình

Kiểm tra tình hình hoạt động phật giáo tại Quỳnh Lưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO