Kiểm tra, xử lý các hoạt động khoáng sản trái phép trên địa bàn tỉnh

26/07/2011 08:48

Chiều 25/7, UBND tỉnh tổ chức lễ ra quân thực hiện Quyết định số 2636/QĐ-UBND-NC về việc thành lập các đoàn công tác kiểm tra, xử lý các hoạt động khoáng sản trái phép trên địa bàn tỉnh. Tới dự, có đồng chí Hồ Đức Phớc, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh.

Thời gian qua, tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn tỉnh diễn ra khá phức tạp làm thất thoát tài sản của Nhà nước; đặc biệt làm nguy hại đến môi trường sinh thái, gây bất ổn về an ninh trật tự, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của nhân dân. Trước tình hình đó, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2636 thành lập các đoàn công tác kiểm tra, xử lý các hoạt động khoáng sản trái phép trên địa bàn tỉnh. Theo đó có 2 đoàn công tác được thành lập kiểm tra theo hai tuyến Quốc lộ 7 và Quốc lộ 48, trong đó giao Công an tỉnh là lực lượng nòng cốt.

Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Hồ Đức Phớc nhấn mạnh: Kiểm tra, xử lý các hoạt động khai thác khoáng sản trái phép là một nhiệm vụ nặng nề, gian truân, cam go và phức tạp, vì vậy các đoàn công tác cần có giải pháp và phối hợp đồng bộ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhằm xử lý nhanh, mạnh, triệt để. Đối với các trường hợp tiếp tục cố tình vi phạm, sau khi kiểm tra, xử lý sẽ có biện pháp nghiêm khắc hơn và có thể tiến hành khởi tố. Địa bàn tập trung kiểm tra, xử lý là các địa bàn trọng điểm như Quế Phong, Quỳ Hợp, Tương Dương, dọc các dòng sông, khe suối....

Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các tổ chức, thành viên tham gia đoàn công tác cần đoàn kết, cộng sự, đặc biệt là nâng cao bản lĩnh, khắc phục mọi khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời các địa phương cần nêu cao tinh thần trách nhiệm và vai trò của mình để có sự hỗ trợ, phối hợp tốt nhất với các đoàn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. UBND tỉnh sẽ bảo đảm điều kiện tốt nhất để các đoàn công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ.


Mai Hoa

Mới nhất
x
Kiểm tra, xử lý các hoạt động khoáng sản trái phép trên địa bàn tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO