Ký kết phối hợp công tác giữa Sở Y tế và UB MTTQ tỉnh

16/09/2013 15:21

Sáng 16/9, Sở Y tế và Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An tổ chức lễ Ký kết chương trình phối hợp công tác tuyên truyền, vận động bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2013-2016. Buổi lễ có sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo các ban, ngành trong tỉnh.

(Baonghean.vn) – Sáng 16/9, Sở Y tế và Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An tổ chức lễ Ký kết chương trình phối hợp công tác tuyên truyền, vận động bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2013-2016. Buổi lễ có sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo các ban, ngành trong tỉnh.

Từ năm 2013 – 2016, Sở Y tế và Ban Thường trực UB MTTQ tỉnh Nghệ An tập trung phối hợp tuyên truyền các nội dung như: Thực hiện lộ trình tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân, phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình, tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam”, phòng chống tác hại thuốc lá, phòng chống dịch bệnh HIV/AIDS và tuyên truyền vận động xã hội hóa công tác y tế.



Quang cảnh lễ ký kết

Hình thức tuyên truyền đa dạng: tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng các kiến thức bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân cho đội ngũ công tác mặt trận các cấp, nhất là nội dung, biện pháp kỹ năng tuyên truyền vận động cho cán bộ cơ sở; Thông qua các chiến dịch truyền thông, các phong trào, các cuộc vận động, các hội thi, hội thảo phát huy vai trò của người uy tín, người tiêu biểu, các vị chức sắc tôn giáo, già làng, trưởng bản trong cộng đồng dân cư để vận động nhân dân thực hiện bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của mỗi người, mỗi gia đình và cộng đồng.

Ngoài ra, Sở Y tế và Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An còn tiến hành chỉ đạo, xây dựng và nhân rộng các mô hình về vận động những nội dung phối hợp; đưa các tiêu chí về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân vào trong các quy ước, hương ước của khu dân cư, coi đó là một trong những tiêu chí khi đánh giá bình xết, công nhận các danh hiệu thi đua trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới…/.


Thành Chung

Mới nhất
x
Ký kết phối hợp công tác giữa Sở Y tế và UB MTTQ tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO