Kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm quản lý sau cai nghiện ma túy

21/09/2015 21:25

(Baonghean.vn)- Chiều 21/9, Trung tâm quản lý sau cai nghiện ma túy tỉnh nghệ An tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Bằng Toàn, Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Giám đốc Sở LĐTBXH; Đồng chí Vi Văn Định, Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện ủy Nghĩa Đàn.

Trung tâm quản lý sau cai nghiện ma túy tỉnh nghệ An được thành lập 20/09/2005, tiền thân là Trung tâm quản lý dạy nghề tạo việc làm sau cai nghiện ma túy huyện Nghĩa Đàn.

Lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn trao bức trướng của UBND tỉnh cho trung tâm
Lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn trao bức trướng của UBND tỉnh cho trung tâm

Trung tâm có nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, chữa trị, giáo dục, thuyết phục, phục hồi hành vi, nhân cách cho người nghiện ma túy, từng bước đoạn tuyệt với ma túy, trở về với gia đình và tái hoà nhập cộng đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 1035 lượt học viên hoàn thành chương trình cai nghiện ma túy tại trung tâm. Bình quân mỗi năm khám điều trị cấp phát thuộc cho 3215 lượt người; phối hợp tốt với các trung tâm y tế trên địa bàn huyện và thị xã Thái hòa, điều trị cấp phát thuốc ARV cho đối tượng bệnh xã hội, nhiễm HIV/AIDS cho 235 đối tượng.

Trung tâm còn tổ chức các lớp học giáo dục chuyên đề theo khung chương trình của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, lồng ghép vào các hoạt động giao lưu văn hóa , văn nghệ, thể dục - thể thao; Trung tâm phối hợp tổ chức được 7 lớp dạy nghề cho gần 300 học viên với các lớp dạy nghề ngắn hạn như lớp dạy nghề nuôi ong lấy mật, lớp nghề thú y, ớp dạy nghề trồng mía, làm hương...

Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí đồng chí Nguyễn Bằng Toàn ghi nhận những đóng góp của trung tâm trong việc quản lý, chữa trị, cai nghiện, phục hồi cho người nghiện ma túy trong phạm vi toàn tỉnh những năm qua

Dịp này, Trung tâm được UBND tỉnh tặng “Cờ thi đua”, 6 cá nhân có thành tích trong xây dựng và phát triển trung tâm được tặng bằng khen.

Minh Thái

Kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm quản lý sau cai nghiện ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO