Kỳ Sơn đã sẵn sàng cho Ngày hội bầu cử

19/05/2011 18:20

(Baonghean) - Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho ngày bầu cử sớm 20/5 và ngày bầu cử toàn quốc 22/5.


PV báo Nghệ An trao đổi với đồng chí Vi Hải Thành, Bí thư Huyện ủy,
Chủ tịch Hội đồng bầu cử huyện Kỳ Sơn trước giờ xuất phát đoàn cổ động
bầu cử của các cơ quan huyện.


Ông Kha Văn Quyên, Chủ tịch UBND xã Hữu Kiệm kiểm tra công tác
chuẩn bị tại các điểm bỏ phiếu.

Kỳ Sơn là huyện miền núi đặc biệt khó khăn của tỉnh Nghệ An, có nhiều xã cách xa trung tâm huyện, có nhiều bản cách xa trung tâm xã, đường sá đi lại khó khăn. Vì vậy để kịp thời cho việc tổng hợp kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử HĐND tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2011-2016 đã quyết định cho huyện Kỳ Sơn tổ chức bầu cử sớm tại 105 khu vực bỏ phiếu thuộc 11 xã vùng sâu, vùng xa của huyện (gồm các xã: Keng Đu, Đoọc Mạy, Na Loi, Mỹ Lý, Bắc Lý, Bảo Thắng, Mường Lống, Mường Típ, Mường Ải, Nậm Càn, Na Ngoi) vào ngày 20/5; 9 xã và 1 thị trấn còn lại của huyện Kỳ Sơn sẽ tiến hành bầu cử vào ngày 22/5.


Pa nô, áp phích, khẩu hiệu được treo khắp các trục đường lớn, trước các công sở, trong các đường làng lối bản.

Để chuẩn bị cho đợt bầu cử thành công, huyện Kỳ Sơn rất coi trọng công tác tuyên truyền bầu cử cả về chiều rộng và chiều sâu. Đặc biệt ở những vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các cán bộ bầu cử kết hợp tuyên truyền bằng cả tiếng phổ thông và tiếng đồng bào địa phương trong các cuộc họp, các buổi chiếu phim, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật để cử tri mọi lứa tuổi đều có thể hiểu đúng. Từ đầu tháng 3 đến nay, huyện Kỳ Sơn đã tổ chức 4 đợt tuyên truyền trên quy mô rộng tới tất cả người dân trong huyện. Toàn huyện có 37.366 cử tri sẽ đi bầu cử cả 2 đợt.


Các địa điểm bầu cử được trang hoàng lộng lẫy.


Buổi tổng duyệt các tiết mục văn nghệ chào mừng ngày bầu cử
tại Trung tâm Văn hóa huyện.

Ngoài ra, huyện Kỳ Sơn còn có công văn hướng dẫn treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về đợt bầu cử và treo cờ Tổ quốc ở các gia đình. Đối với các xã ở vùng sâu, người dân đi làm nương xa thì huyện đã chỉ đạo các xã nhóm họp các trưởng bản để tuyên truyền, phổ biến tới từng gia đình đi bầu cử đúng ngày quy định. Cùng với đó, tài liệu, biểu mẫu, con dấu... đã được huyện chuyển về các xã. Các lớp tập huấn cho cán bộ làm công tác bầu cử cũng đã được tổ chức theo phương châm “cầm tay chỉ việc” giúp họ chủ động trong công việc bầu cử.




Diễu hành tuyên truyền cho ngày bầu của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.

Theo ông Vi Hải Thành, Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn thì đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử sớm ở 11 xã đã hoàn tất. Công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cho ngày bầu cử sớm được lên kế hoạch rất chặt chẽ, các cơ quan chức năng của huyện đang tập trung rà soát lần cuối, nắm chắc tình hình ở các đơn vị bầu cử, các khu vực bỏ phiếu để phát hiện những vướng mắc và có biện pháp giải quyết kịp thời; không để các khu vực bỏ phiếu thiếu hoặc không đảm bảo về cơ sở vật chất (hòm phiếu, con dấu, tài liệu, biểu mẫu...). Với sự chuẩn bị chu đáo đó, huyện Kỳ Sơn đã sẵn sàng cho ngày bầu cử sớm 20/5 và ngày bầu cử toàn quốc 22/5.


Trần Hải

Kỳ Sơn đã sẵn sàng cho Ngày hội bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO