Kỳ Sơn tan hoang sau lũ

27/06/2011 17:03

Mặc dù tuyến quốc lộ 7 từ Tương Dương đi Kỳ Sơn ( Nghệ An) bị sạt lở và chia cắt nhiều đoạn, giao thông gần như ách tắc nhưng chúng tôi quyết tâm bằng mọi cách tiếp cận Thị trấn Mường Xén (Kỳ Sơn) -  nơi chịu hậu quả nặng nề nhất của trận lũ quét vừa qua một cách nhanh nhất.

(Baonghean) - Mặc dù tuyến quốc lộ 7 từ Tương Dương đi Kỳ Sơn ( Nghệ An) bị sạt lở và chia cắt nhiều đoạn, giao thông gần như ách tắc nhưng chúng tôi quyết tâm bằng mọi cách tiếp cận Thị trấn Mường Xén (Kỳ Sơn) - nơi chịu hậu quả nặng nề nhất của trận lũ quét vừa qua một cách nhanh nhất.

Sáng nay 27/6, có mặt tại Thị trấn Mường Xén của huyện Kỳ Sơn, cảm nhận đầu tiên là sự hoang tàn, bề bộn và nỗi lo âu, vất vả của người dân khi cơn lũ đi qua. Tại thị trấn Mường Xén, bùn đất dày hơn 1 mét, có nơi dày đến 2 mét; cây cối đổ ngổn ngang, do nhà sập, bị cuốn trôi, nên đồ dùng sinh hoạt của người dân đều phải đưa ra đường. Giao thông bị chia cắt nhiều đoạn. Có thể nói, hơn bao giờ hết, người dân Kỳ Sơn cần sự quan tâm giúp đỡ và chia sẻ của các cấp chính quyền và cộng đồng để khắc phục hậu quả sau cơn lũ.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Nghệ An ghi lại được:


Quốc lộ 7A bị sạt lở nghiêm trọng.


Thị trấn Mường Xén bộn bề sau cơn lũ quét.


Cây, củi, rác ngập mặt cầu Mường Xén.


Nước rút, kéo theo nguy cơ nhiều ngôi nhà tiếp tục bị sạt lở, đổ sập.


Một số đoạn đường ở Mường Xén vẫn còn như... đầm lầy.


Chiến sỹ Tiểu khu 50- BĐBP Nghệ An giúp dân khắc phục hậu quả.


Máy xúc bắt đầu được huy động để san gạt, giải phóng bùn đất.


Công Kiên

Mới nhất
x
Kỳ Sơn tan hoang sau lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO