Kỳ Sơn: Tập trung tuyên truyền Luật Bầu cử đến cử tri

11/03/2011 17:27

Đến cuối tháng 2, công tác triển khai bầu cử ở huyện Kỳ Sơn đã cơ bản hoàn tất các nội dung liên quan theo đúng tiến trình. Huyện quyết tâm chỉ đạo thực hiện cuộc bầu cử đảm bảo an toàn, đúng luật, để ngày bầu cử thật sự là ngày hội của nhân dân.


Theo ông Vi Hải Thành - Bí thư Huyện ủy, ngay sau khi tiếp thu công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011 - 2016, Ban Thường vụ Huyện ủy Kỳ Sơn đã tổ chức hội nghị cán bộ toàn huyện triển khai công tác bầu cử.

Do mạng lưới giao thông đến các xã chưa thuận lợi, nên Ban Thường vụ huyện liên lạc với các đồn Biên phòng đóng trên địa bàn, thông tin cho các địa phương tiếp thu Chỉ thị 50 của Bộ Chính trị về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND 3 cấp.

Bà con dân tộc Khơ Mú bản Huồi Phuôn 2 xã Keng Đu (Kỳ Sơn) nghe phổ biến
chủ trương chính sách của Đảng vàNhà nước.
Ảnh: Công Kiên


Huyện Kỳ Sơn sẽ triển khai công tác bầu cử theo đúng luật và quy trình bầu cử, trong đó chú trọng công tác hiệp thương, lựa chọn nhân sự ứng cử, giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Trong đó coi trọng tiêu chuẩn người được giới thiệu ra ứng cử phải đảm bảo về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, được quần chúng tín nhiệm, đồng thời có cơ cấu hợp lý về số lượng đại biểu, cơ cấu dân tộc. Lần này, Kỳ Sơn bầu 35 đại biểu vào HĐND huyện, trong đó cơ cấu 90% đại biểu là dân tộc thiểu số. Đến ngày 22-2-2011, Ủy ban bầu cử huyện đã hiệp thương xong vòng 1, dự kiến khoảng giữa tháng 3 hiệp thương vòng 2.

Một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng chuẩn bị cho cuộc bầu cử sắp tới của huyện Kỳ Sơn là công tác tuyên truyền. Bắt đầu từ tháng 3, huyện tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Để công tác tuyên truyền có hiệu quả, ngay từ cuối tháng 2, việc in ấn tài liệu, pa nô áp phích đã triển khai.

Trường THCS xã Bảo Nam (Kỳ Sơn) được xây dựng bằng vốn hỗ trợ của Chính phủ.Ảnh: Xuân Hoàng


Do đặc thù của huyện miền núi cao, trình độ dân trí thấp, phương tiện thông tin đại chúng đến với người dân còn hạn chế, nên huyện chỉ đạo tuyên truyền bằng cách thông qua các buổi họp thôn, bản để tuyên truyền Luật bầu cử HĐND, để cử tri biết và hưởng ứng ngày bầu cử Quốc hội vào ngày 22-5 tới. Huyện huy động cán bộ huyện ủy, UBND, khối các đoàn thể xuống 21 xã, thị trấn trực tiếp chỉ đạo các bước chuẩn bị bầu cử; điều động đội ngũ giáo viên ở cơ sở làm thư ký cho các tổ bầu cử.


Nhìn chung, công tác triển khai bầu cử tại huyện Kỳ Sơn đã cơ bản hoàn tất những nội dung có liên quan theo đúng tiến trình. Từ nay đến ngày bầu cử, Ủy ban Bầu cử huyện và các xã trên địa bàn Kỳ Sơnquyết tâm hoàn thành nhiệm vụ để cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, an toàn, đúng luật, thật sự trở thành ngày hội của toàn dân.


Xuân Hoàng

Kỳ Sơn: Tập trung tuyên truyền Luật Bầu cử đến cử tri
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO