Làm rõ căn cứ pháp lý khi điều chỉnh giá dịch vụ khám, chữa bệnh

22/10/2014 17:02

(Baonghean.vn) - Chiều 22/10, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tiếp tục phiên họp thường kỳ để nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng.

TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch Nguyễn Xuân Đường chủ trì cuộc họp
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường chủ trì cuộc họp

Tại cuộc làm việc, các thành viên UBND tỉnh và đại diện một số Sở, ngành tham gia ý kiến và cơ bản đồng tình với dự thảo điều chỉnh giá một số dịch vụ khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh do Sở Y tế trình. Cụ thể, tổng số dịch vụ kỹ thuật (DVKT) đề nghị sửa đổi, bổ sung gồm 198/2545 DVKT đã được phê duyệt theo Quyết định 72 của UBND tỉnh. Trong đó, có 54 DVKT đề nghị tăng giá so với mức giá hiện hành và 08 DVKT giảm giá; 11 DVKT sửa đổi giá và sửa đổi tên; 95 DVKT do trước đó chưa có trong danh mục nay đề nghị bổ sung; 16 DVKT sửa đổi tên và giữ nguyên giá; 12 DVKT bãi bỏ. Tỷ lệ mức thu trung bình sau sửa đổi, bổ sung so với mức quy định tối đa tại Thông tư liên tịch số 04/2012/TTLT- BYT-BTC của Bộ Y tế và Bộ Tài chính là 75%. Có 02 dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thuộc danh mục phát triển kỹ thuật mới thuộc lĩnh vực ung bướu cũng sẽ được bổ sung, gồm dịch vụ ngày giường phòng vô trùng cho kỹ thuật ghép tế bào gốc và chiếu xạ máu toàn phần và các thành phần máu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Lệ Thanh phát biểu tại cuộc họp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Lệ Thanh phát biểu tại cuộc họp
Giám đốc Sở Y tế Bùi Đình Long trình bày dự thảo điều chỉnh giá dịch vụ y tế
Giám đốc Sở Y tế Bùi Đình Long trình bày dự thảo điều chỉnh giá dịch vụ y tế

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường yêu cầu Sở Y tế tiếp thu đầy đủ ý kiến tham gia của các thành viên UBND tỉnh và đại diện các Sở, ngành để bổ sung vào dự thảo báo cáo, trong đó cần làm rõ các căn cứ pháp lý và tính thực tiễn đặt ra; đồng thời đánh giá những mặt được và chưa được sau 2 năm thực hiện điều chỉnh giá một số dịch vụ khám, chữa bệnh theo Quyết định 72 của UBND tỉnh trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định và thông qua tại kỳ họp sắp tới. Riêng 2 dịch vụ thuộc lĩnh vực ung bướu do chưa có trong danh mục kỹ thuật của Bộ Y tế quy định, Chủ tịch UBND tỉnh giao các Sở Tài chính, Y tế, Bảo hiểm xã hội phối hợp với Bệnh viện Ung Bướu tỉnh để tạm tính triển khai trong thời gian tới, kịp thời đảm bảo quyền lợi cho người bệnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại nêu ý kiến tại cuộc họp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại nêu ý kiến tại cuộc họp
Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Nguyễn Bằng Toàn báo cáo đề án quy hoạch các cơ sở dạy nghề
Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Nguyễn Bằng Toàn báo cáo đề án quy hoạch các cơ sở dạy nghề

Về đề án quy hoạch mạng lưới các cơ sở dạy nghề trên địa bàn tỉnh, sau khi các thành viên UBND tỉnh và đại diện một số Sở, ngành tham gia ý kiến, đồng chí Nguyễn Xuân Đường kết luận, nhấn mạnh: Quy hoạch mạng lưới các cơ sở dạy nghề không đặt nặng vấn đề tăng số lượng cơ sở mới và nâng cấp các cơ sở hiện có mà điều cốt yếu cần phải tập trung vào nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo các trường nghề, hướng tới chuẩn hóa các trường dạy nghề. Việc quy hoạch cần bám và gắn việc triển khai Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về Nghệ An; đào tạo phải gắn với nhu cầu sử dụng lao động của xã hội, đào tạo có địa chỉ; đào tạo để đáp ứng cho xuất khẩu lao động; quan tâm xã hội hóa công tác đào tạo nghề...

Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp

UBND tỉnh cũng tập trung nghe và cho ý kiến về đề án xây dựng xã Kim Liên, huyện Nam Đàn thành xã nông thôn mới kiểu mẫu, giai đoạn 2015 – 2020, trong đó xác định các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể để phát triển đồng bộ về kinh tế - xã hội, từ cơ sở hạ tầng, thu nhập, văn hóa ứng xử...

Mai Hoa

Làm rõ căn cứ pháp lý khi điều chỉnh giá dịch vụ khám, chữa bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO