Làm tốt công tác tuyên truyền và định hướng dư luận

15/01/2015 16:46

(Baonghean.vn) - Chiều 15/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức tổng kết công tác tuyên giáo năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Lê Bá Hùng - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Bùi Đình Sâm, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy; Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Thị Lệ Thanh – Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện Thường trực cấp ủy, Ban Tuyên giáo các đảng ủy và huyện, thành, thị ủy trực thuộc.

Toàn cảnh hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác Tuyên giáo năm 2015
Toàn cảnh hội nghị
Đồng chí Lê Bá Hùng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu
Đồng chí Lê Bá Hùng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu
Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự hội nghị triển khai công tác Tuyên giáo năm 2015
Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự hội nghị triển khai công tác Tuyên giáo năm 2015

Năm 2014, trong bối cảnh triển khai nhiệm có một số thuận lợi và khó khăn nhưng được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của cấp ủy các cấp, công tác tuyên giáo trên địa bàn Nghệ An hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu, tổng hợp hàng trăm văn bản về 408 vấn đề báo chí phản ánh, trình Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến, qua đó chỉ đạo giải quyết 245 vấn đề; công tác tuyên giáo các huyện thành, thị cũng có nhiều cố gắng.

Song song với tiếp tục xây dựng kế hoạch, đề án tuyên truyền thuộc lĩnh vực chuyên môn, Ban Tuyên giáo còn phối hợp với các ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể tổ chức thực hiện để nắm thông tin và định hướng dư luận xã hội. Ngoài công tác tuyên truyền, công tác lý luận chính trị, lịch sử đảng; công tác khoa giáo, văn hóa văn nghệ, công tác Văn phòng và thực hiện Chỉ thị 03/CT về học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tiếp tục có chuyển biến tốt và đi vào nề nếp hơn…

Đồng chí Bùi Đình Sâm - Phó Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đọc báo cáo tổng kết năm 2014
Đồng chí Bùi Đình Sâm - Phó Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đọc báo cáo tổng kết

Bên cạnh những thành tích nổi bật, công tác Tuyên giáo trên địa bàn vẫn còn một số hạn chế, yếu kém khi cấp ủy, người đứng đầu một số nơi chưa quan tâm đến công tác tuyên giáo; việc triển khai, quán triệt nghị quyết ở cấp xã, phường một số nơi còn hình thức; việc tham mưu cho cấp ủy các biện pháp xử lý các vấn đề tư tưởng phát sinh trên địa bàn của một số ban tuyên giáo còn chậm, hiệu quả phối hợp chưa cao…

Đại diện Thường trực Thị ủy Cửa Lò phát biểu tham luận nêu bài học kinh nghiệm
Đại diện Thường trực Thị ủy Cửa Lò phát biểu tham luận nêu bài học kinh nghiệm
Đại diện Ban Tuyên giáo huyện Nghĩa Đàn báo cáo tham luận
Đại diện Ban Tuyên giáo huyện Nghĩa Đàn báo cáo tham luận

Tại hội nghị, đại diện Thường trực và Ban Tuyên giáo một số ban, sở ngành và huyện, thành, thị phát biểu nêu lên một số bài học kinh nghiệm trong công tác tuyên giáo năm vừa qua; đồng thời đề xuất một số kiến nghị để có giải pháp tháo gỡ….

Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghi
Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghi

Dự hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu nêu những thành tựu nổi bật về kinh tế xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh năm 2014, trong đó có sự đóng góp của công tác tuyên giáo khi ngành đã chỉ đạo triển khai nhiều kế hoạch, đề án theo chỉ đạo của Thường trực và Ban Thường vụ Tỉnh ủy để cán bộ, đảng viên thực hiện, góp phần chấn chỉnh kỷ cương kỷ luật hành chính. Bên cạnh những thành tích nổi bật, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, yếu kém trong công tác tuyên giáo khi chưa chủ động phản bác hiệu quả các luận điệu phản động; chưa làm cho nhân dân hiểu và tin theo để cho đối tượng xấu lợi dụng dân chủ để xuyên tạc; nắm tình hình dư luận còn hạn chế, định hướng dư luận chưa thực kịp thời, hiệu quả; tuyên truyền thành tựu kinh tế xã hội để nâng cao hình ảnh của tỉnh còn hạn chế…

Trước diễn biến phức tạp của tình hình thế giới, yêu cầu đề ra đối với công tác tuyên giáo ngày càng cao Ban tuyên giáo phải cố gắng hơn nữa để đáp ứng nhiệm vụ đề ra. Đồng tình với đề xuất về một số nhiệm vụ trọng tâm của công tác Tuyên giáo trong năm 2015 nhưng đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, đề nghị ngành Tuyên giáo chỉ đạo tuyên truyền đậm nét về thành tựu kinh tế xã hội của tỉnh, gương người tốt việc tốt, làm ăn giỏi để củng cố niềm tin vào sự nghiệp đổi mới của quê hương, đất nước; phối hợp với cơ quan báo chí truyền thông Trung ương tuyên truyền nâng cao hình ảnh của tỉnh, tăng cường phối hợp giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; chủ động, linh hoạt để phản bác các thông tin, luận điệu xuyên tạc của kẻ xấu; quản lý chặt chẽ và phối hợp hiệu quả với các cơ quan báo chí quản lý đội ngũ phóng viên trên địa bàn... ngành tuyên giáo phải bám các nhiệm vụ kinh tế để tuyên truyền hiệu quả, tạo sự đồng thuận cho nhân dân khi triển khai dự án.

Đồng chí Lê Quang Huy -Phó Bí Thư Tỉnh ủy trao giấy khen cho 8 tập thể Ban Tuyên giáo xuất sắc tiêu biểu
Đồng chí Lê Quang Huy - Phó Bí Thư Tỉnh ủy trao giấy khen cho tập thể Ban Tuyên giáo xuất sắc tiêu biểu

Nhân dịp tổng kết nhiệm vụ năm 2014, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giấy khen cho 19 tập thể có thành tích xuất sắc tiêu biểu và 33 tập thể có thành tích trong công tác tuyên giáo năm 2014.

Tin, ảnh: Nguyễn Hải

Làm tốt công tác tuyên truyền và định hướng dư luận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO