Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu tặng quà “người đưa trẻ qua đường”

06/09/2013 14:31

(Baonghean.vn) - Nhân dịp khai giảng năm học mới, chiều 5/9, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã đến thăm, tặng quà cho ông Hồ Văn Điều ở xóm 6, xã Quỳnh Văn, là người làm nghề đưa trẻ qua đường.

Địa bàn xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu chạy dài theo tuyến Quốc lộ 1A, dân số đông, đời sống của bà con còn gặp nhiều khó khăn. Xã có 4 trường học đóng trên địa bàn gồm 2 trường tiểu học, trường THCS và trường THPT Quỳnh Lưu 2. Riêng phân hiệu 2 trường tiểu học Quỳnh Văn B chỉ cách quốc lộ 1A khoảng 100m, hàng ngày có hơn 300 học sinh phải đi qua ngã tư chợ Vân để đến trường đi học. Trong khi chợ Vân được xem là điểm đen về an toàn giao thông. Tại đây thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn, va chạm giao thông và cướp đi tính mạng của nhiều người, từ 2001 – 2003 đã có 6 cháu nhỏ là học sinh trên đường đi học bị tai nạn.

Để đảm bảo an toàn cho các cháu và giúp các gia đình khỏi hoang mang, lo lắng về chuyện đi lại của con em mình, từ tháng 9/2004, ông Hồ Văn Điều đã tự nguyện nhận làm nhiệm vụ đưa trẻ qua đường. Mỗi ngày 4 lần, sáng, trưa, chiều, ông đều có mặt ở đây và dẫn các cháu qua đường an toàn. Gắn bó với công việc này đã gần 10 năm, vượt qua mọi hoàn cảnh khó khăn ông đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được chính quyền, nhà trường và nhân dân địa phương tin cậy. Đặc biệt, ông đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ giao thông vận tải, UBND tỉnh, công an tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Quỳnh Lưu, xã Quỳnh Văn vì đã thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo trật tự ATGT.

Năm học mới đã đến, để động viên, khích lệ ông Hồ Văn Điều cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, dịp này, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu tặng ông và gia đình một bộ máy lọc nước trị giá 3,5 triệu đồng.


Thanh Toàn

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu tặng quà “người đưa trẻ qua đường”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO