Lãnh đạo tỉnh chúc mừng các đơn vị Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

25/02/2013 17:59

Nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, sáng nay 25/2, đồng chí Trần Hồng Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi thăm, chúc mừng các đơn vị y tế trên địa bàn thành phố Vinh. Cùng đi có đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Liên đoàn Lao động tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy.

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, sáng nay 25/2, đồng chí Trần Hồng Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi thăm, chúc mừng các đơn vị y tế trên địa bàn thành phố Vinh. Cùng đi có đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Liên đoàn Lao động tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Nghệ An, đồng chí Trần Hồng Châu đã đến chúc mừng tặng hoa, tặng quà đội ngũ y, bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An, Trung tâm Y tế dự phòng, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Tổng công ty CP Dược – Vật tư y tế Nghệ An.



Đồng chí Trần Hồng Châu tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Đa khoa Nghệ An

Tại các đơn vị đến thăm, đồng chí Trần Hồng Châu và đoàn đã nghe báo cáo tóm tắt hoạt động của của các đơn vị trong năm qua và kế hoạch hoạt động năm 2013. Đồng chí ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà các đơn vị và đội ngũ thầy thuốc đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh: Phát huy những thành tích đã đạt được trong những năm qua, các đơn vị cần tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa trong lĩnh vực chuyên môn của mình để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ngày càng tốt hơn. Đổi với người thầy thuốc phải luôn đặt y đức lên hàng đầu, vì nhân dân, vì sự phát triển của xã hội và vì người bệnh. Ở bất cứ vị trí công tác nào, bệnh viện, trung tâm y tế dự phòng, dược phẩm hay an toàn vệ sinh thực phẩm chúng ta đều phục vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, vì sức khỏe cộng đồng xã hội. Vì vậy đòi hỏi ở người thầy thuốc luôn phải phát huy khả năng trách nhiệm của mình, thường xuyên học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghề nghiệp, cập nhật kiến thức, nắm bắt công nghệ mới, tận tâm thực hiện tốt lời dạy của Bác “lương y như từ mẫu”, đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng cao của xã hội. Quyết tâm xóa bỏ, đẩy lùi các tiêu cực trong ngành y, để hình ảnh người thầy thuốc luôn được tôn kính, đẹp mãi trong lòng nhân dân.



Đồng chí Trần Hồng Châu nói chuyện với cán bộ Tổng công ty Dược phẩm



và gặp gỡ với cán bộ CNV Chi cục ATVSTP

Cũng trong sáng nay 25/2, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà chúc mừng đội ngũ y, bác sỹ tại các cơ sở y tế trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam.



Chúc mừng cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện phong, da liễu T.Ư Quỳnh Lập

Tại Bệnh viện phong- da liễu T.Ư Quỳnh Lập, thay mặt đoàn, đồng chí Phó chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng đội ngũ cán bộ y, bác sỹ nơi đây đã vượt qua khó khăn trong môi trường công tác đặc thù, hoàn thành tốt công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân; tuyên truyền, đưa kiến thức về phòng chống bệnh phong đến người dân, giúp người dân hiểu, không xa lánh, kỳ thị với bệnh nhân phong. Đồng thời mong muốn, trong thời gian tới, với tầm bệnh viện trung ương, cán bộ y, bác sỹ phát huy tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình, không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn và y đức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


Nói chuyện với CB CNV Trung tâm y tế huyện

Tiếp đó, Đoàn đã đến chúc mừng Trạm y tế xã Quỳnh Văn, Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu. Đây là những cơ sở y tế thực hiện hiệu quả việc chăm lo sức khỏe cho nhân dân, làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh. Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh biểu dương đội ngũ y, bác sỹ đã nêu cao tinh thần “lương y như từ mẫu” phục vụ tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn. Mong muốn, trong thời gian tới, các đơn vị nỗ lực vượt khó để hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, trở thành điểm sáng về y tế, địa chỉ tin cậy về y đức.

Cũng trong sáng nay, Đoàn đã đến thăm, chúc mừng cán bộ, công nhân viên Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Lưu.


Sỹ Minh - Thanh Phúc

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng các đơn vị Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO