Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Đại lễ Phật đản (Phật lịch 2557, dương lịch 2013)

18/05/2013 20:46

(Baonghean.vn) - Ngày 18-5, tại Chùa Đại Tuệ xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, Giáo hội Phật giáo Nghệ An đã long trọng tổ chức khai mạc Đại lễ Phật đản phật lịch 2557- Dương lịch 2013.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Thái Văn Hằng - UVBTV Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh; huyện Nam Đàn; Thượng tọa Thích Thọ Lạc - Phó Ban trị sự Hội Phật giáo Nghệ An; cùng đông đảo các chư tăng ni phật tử trong và ngoài tỉnh.

Buổi lễ khai mạc đại lễ đã diễn ra theo nghi thức lễ Phật đản. Mở màn bằng các tiết mục văn nghệ đặc sắc tự nguyện của các phật tử và các tổ chức trong tỉnh, biểu diễn võ thuật, dâng hoa, rước khánh… Những nghi lễ Phật đản truyền thống được thực hiện một cách trang trọng tại buổi đại lễ như nghi lễ niệm Phật cầu gia hộ. Đặc biệt, lễ “Tắm Phật” được kính cẩn thực hiện với lời cầu nguyện cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa và mùa màng bội thu, sức khỏe cho mọi người và hạnh phúc cho mọi gia đình.



Lễ rước khánh từ chùa Cổ về bàn thờ đại lễ



Các đại biểu làm lễ

Tại đại lễ, các đại biểu cùng tăng ni, phật tử đã được nghe thượng tọa Thích Diệu Nhẫn - Phó Ban trị sự Hội Phật giáo Nghệ An thông bạch về ý nghĩa của đại lễ Phật đản, kêu gọi các tăng ni, phật tử cùng nhân dân luôn hướng tới những giá trị nhân văn tốt đẹp của Phật giáo; đồng thời khẳng định sự đồng hành bền chặt của Phật giáo yêu nước với dân tộc Việt Nam trên mỗi chặng đường lịch sử.

Đồng chí Thái Văn Hằng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tai buổi lễ, đồng chí Thái Văn Hằng nhiệt liệt biểu dương những đóng góp quan trọng bước đầu của các Chư Tôn đức Tăng ni cùng toàn thể đồng bào phật tử tỉnh nhà. Trong những năm qua, tăng ni, phật tử tỉnh Nghệ An đã đoàn kết cùng nhân dân các dân tộc trong tỉnh tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; tổ chức các hoạt động nhân đạo, từ thiện, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; khẳng định sự đồng hành bền chặt của Phật giáo yêu nước với dân tộc Việt Nam trên mỗi chặng đường lịch sử, góp phần phát huy truyền thống cách mạng, xây dựng quê hương.

Đồng chí Thái Văn Hằng đề nghị Chư Tôn đức, Tăng ni Phật tử tỉnh nhà cần nghiên cứu học tập để hiểu đầy đủ sâu sắc hơn giáo lý giới luật, các qui định của Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng như chính sách pháp luật của nhà nước về tôn giáo để tổ chức hoạt động thật sự hiệu quả và đúng chính sách pháp luật nhà nước. Phải thực sự đoàn kết và có trách nhiệm cao trong các hoạt động của Ban trị sự cũng như từng chùa, từng đạo tràng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An, đồng chí Phó Chủ tịch chúc Chư Tôn Đức cùng toàn thể đồng bào Phật tử cùng các quí vị đại biểu mạnh khỏe, an lạc xây dựng cuộc sống tốt đời đẹp đạo.

Đồng chí Thái Văn Hằng tặng hoa chúc mừng

Tại buổi lễ, các phật tử chùa Đại Tuệ đã đã tặng quà học sinh nghèo vượt khó của xã Nam Anh, huyện Nam Đàn 20 triệu đồng, Hội từ thiện Ban trị sự Phật Giáo Nghệ An ủng hộ Bệnh viên đa khoa Nghệ An để giúp các bệnh nhận nghèo mổ tim 140 triệu đồng, ủng hộ cháu Mai Phương Thảo ở xã Nghi Phong, Nghi Lộc và chị Trần Thị Thìn ở Vinh Tân - TP Vinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi người 15 triệu đồng.



Hội Từ thiện chùa Đại Tuệ ủng hộ bệnh nhân mổ tim tại
Bệnh viện Đa khoa Nghệ An 140 triệu đồng

Đây là dịp để các tăng ni, phật tử và người dân địa phương tỏ lòng tôn kính với đức Phật, nhắc nhở bản thân, gia đình tu dưỡng nhân cách, làm nhiều việc thiện. Đại lễ Phật đản là một nghi lễ quan trọng nhất của Đạo Phật diễn ra từ ngày 8/4 đến 15/4 âm lịch hằng năm để kỷ niệm ngày sinh của Đức Phật.


Sỹ Minh

Mới nhất
x
x
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Đại lễ Phật đản (Phật lịch 2557, dương lịch 2013)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO