Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm Bác Hồ ở Ba Vì (Hà Nội)

26/08/2013 10:43

Nhân dịp kỷ niệm 68 năm Cách mạng tháng Tám thành công, Quốc khánh 2/9 và 44 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ, sáng 25/8, đoàn cán bộ tỉnh do đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến dâng hương, tưởng niệm Bác Hồ tại Đền thờ Bác Hồ trên núi Ba Vì, Hà Nội.

(Baonghean) - Nhân dịp kỷ niệm 68 năm Cách mạng tháng Tám thành công, Quốc khánh 2/9 và 44 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ, sáng 25/8, đoàn cán bộ tỉnh do đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến dâng hương, tưởng niệm Bác Hồ tại Đền thờ Bác Hồ trên núi Ba Vì, Hà Nội.

Dâng nén hương thơm, đoàn bày tỏ lòng biết ơn vô hạn tới công lao trời biển của Bác - Vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta - Nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế - Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, đấu tranh cho hòa bình, độc lập dân tộc và hạnh phúc của nhân dân. Làm theo lời Bác, trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân Nghệ An đã đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn, năng động sáng tạo, mở rộng sản xuất, phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, từng bước xây dựng Nghệ An trở thành tỉnh khá như sinh thời Bác hằng mong ước.

Đoàn đã đến dâng hương và tham quan Khu di tích lịch sử K9 ở huyện Ba Vì. Đây là nơi từ năm 1957 Bác Hồ đã nhận định trước được khả năng điên cuồng đánh phá miền Bắc của Mỹ và lựa chọn K9 để xây dựng khu căn cứ để Bác cùng Bộ Chính trị làm việc, quyết định một số vấn đề quan trọng về kháng chiến chống Mỹ cứu nước và xây dựng xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc. Đây cũng là nơi trong 6 năm chiến tranh chống Mỹ cứu nước (1969 đến 1975), thi hài Bác được giữ gìn, bảo quản.


Danh Thiện (Đài PTTH Nghệ An)

Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm Bác Hồ ở Ba Vì (Hà Nội)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO