Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc

06/08/2015 18:27

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An, chiều 6/8, đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam do Ngài Jun Dae Joo, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh tại Văn phòng UBND tỉnh.

Cùng đi có Ngài Park Nark Jong, Tham tán Văn hóa, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam; bà Lee Su Jeong, Bí thư Thứ nhất Đại sứ quán Hàn Quốc và các thành viên trong đoàn công tác. Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và lãnh đạo TP. Vinh.

Tặng hoa cho
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đón và tặng hoa đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An tham dự buổi làm việc.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An tham dự buổi làm việc.

Đoàn công tác Đại sứ quán Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam thăm và làm việc tại Nghệ An.
Đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hồ Đức Phớc vui mừng thông báo với đoàn công tác những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tỉnh Nghệ An được Chính phủ Việt Nam lựa chọn xây dựng trở thành trung tâm kinh tế văn hóa khu vực Bắc Trung bộ. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GDP) 6 tháng đầu năm ước đạt 6,51%, cao hơn những năm gần đây. Nghệ An đã thu hút được nhiều dự án đầu tư lớn như dự án đầu tư xây dựng khu công nghiệp và dịch vụ thương mại VSIP; Tập đoàn Becamex Bình Dương, Tập đoàn Tôn Hoa Sen,.. đầu tư trên địa bàn. Bên cạnh đó, Nghệ An còn chú trọng xây dựng các vùng chuyên canh cây công nghiệp như chè, mía…, phát triển chăn nuôi với tổng đàn gia súc, gia cầm lớn, trong đó có nổi bật như trang trại bò sữa TH.

Đồng chí Hồ Đức Phớc thông báo với đoàn công tác về những thành tựu về phát triển kinh tế, xã hội đã đạt được của tỉnh Nghệ An.
Đồng chí Hồ Đức Phớc thông báo với đoàn công tác những thành tựu về phát triển kinh tế, xã hội đã đạt được của tỉnh Nghệ An.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường phát biểu hy vọng với uy tín và cương vị công tác của mình, Ngài Jun Dae Joo sẽ kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào Nghệ An, đặc biệt theo phương thức ODA và FDI…
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường hy vọng với uy tín và cương vị công tác của mình, Ngài Jun Dae Joo sẽ kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào Nghệ An

Tại buổi làm việc, Ngài Jun Dae Joo bày tỏ cảm ơn sự tiếp đón trọng thị, ấp áp tình hữu nghị của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An, đồng thời Ngài cũng vui mừng trước sự phát triển nhanh của tỉnh quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam
Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam vui mừng khi được trở lại thăm và làm việc tại tỉnh Nghệ An.

Về lý do Nghệ An hiện chỉ có 12 – 13 doanh nghiệp của Hàn Quốc tại Nghệ An, ngài cho biết từ lâu các doanh nghiệp Hàn Quốc đã vào đầu tư tại Việt Nam nhưng chủ yếu ở những trung tâm lớn, thuận lợi về nguồn nhân lực cũng như giao thương. Nhưng sau khi nghe đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giới thiệu về tiềm năng và thế mạnh của Nghệ An, như là tỉnh lớn nhất cả nước; lực lượng lao động trẻ, có trình độ cao, siêng năng, cần cù, chịu khó học hỏi… Tin rằng trong tương lai sẽ có nhiều doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Hàn Quốc đến đầu tư tại Nghệ An. Ngài Đại sứ thông báo hiện Hàn Quốc rất quan tâm đến dự án xây dựng tuyến đường sắt từ Lào về Việt Nam, nếu các doanh nghiệp Hàn Quốc được lựa chọn đầu tư, lực lượng lao động Nghệ An sẽ là ưu tiên hàng đầu.

Ngài Đại sứ tin rằng rằng trong tương lai Nghệ An sẽ là tỉnh rất phát triển, trở thành trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của khu vực Bắc Trung bộ và cả của Việt Nam. Về lĩnh vực văn hóa, hy vọng rằng, trong tương lai không xa, di sản dân ca Ví dặm Xứ Nghệ sẽ được lưu diễn trên đất Hàn Quốc để người dân xứ sở Kim Chi được thưởng thức loại hình văn hóa đặc sắc này.

Ngài
Ngài Park Nark Jong cho biết đã tham gia buổi vinh danh Dân ca Ví dặm xứ Nghệ được UNESCO công nhận là văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; đồng thời khẳng định văn hóa Nghệ An có nhiều điểm tương đồng với một số vùng miền tại Hàn Quốc nên sẽ quan tâm nhiều hơn đến quan hệ văn hóa, nhất là văn hóa truyền thống với tỉnh Nghệ An.
Dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đã tặng đoàn công tác Đại sứ quán Hàn quốc món quà là đặc sản được sản xuất tại Nghệ An
Dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đã tặng đoàn công tác Đại sứ quán Hàn quốc món quà lưu niệm.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ sự cảm ơn đoàn công tác về lĩnh vực đạo tạo nguồn nhân lực. Cụ thể Trường Cao đẳng nghề Kinh tế - Kỹ thuật Việt – Hàn do Hàn Quốc đầu tư hàng năm đã đào tạo nhiều lao động chất lượng cho tỉnh Nghệ An; cảm ơn các doanh nghiệp tuyển chọn các lao động Nghệ An đến làm việc tại Hàn Quốc. Hy vọng sau chuyến đi này, Ngài đại sứ sẽ giới thiệu cho Nghệ An thêm một số tập đoàn đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, đặc biệt trên các lĩnh vực điện tử, chế tạo, lắp ráp máy móc, khai thác, chế biến khoáng sản… Về phía tỉnh Nghệ An, đồng chí Hồ Đức Phớc cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cũng như dành cơ chế hỗ trợ đặc biệt nhất cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu đầu tư tại Nghệ An.

Cảnh Nam

TIN LIÊN QUAN

Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO