Lãnh đạo tỉnh làm việc với Tổng công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam

03/07/2012 11:01

(Baonghean) Chiều ngày 2/7, tại TP Hà Nội, UBND tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam (Vicem) nhằm đánh giá tình hình triển khai công tác an sinh xã hội và các dự án trên địa bàn tỉnh Nghệ An trong thời gian qua. Tham dự có các đồng chí: Phan Đình Trạc, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Thanh Điền, Phó chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở có liên quan. Về phía Vicem có sự tham dự của Tổng Giám đốc Tổng công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam và đại diện Công ty Xi măng Hoàng Mai.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tổng công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam trao đổi một số nội dung thỏa thuận hợp tác giữa lãnh đạo Tổng công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam với UBND tỉnh Nghệ An. Về các chương trình hỗ trợ huyện nghèo, Vicem đã có quyết định hỗ trợ 2 huyện nghèo của tỉnh là Tương Dương và Kỳ Sơn giai đoạn 1 từ năm 2012 - 2014 với số tiền là 26,23 tỷ đồng, nhằm mục đích xóa nhà tạm, tranh tre, dột nát và lĩnh vực giáo dục, y tế theo Nghị quyết 30a của Chính phủ. Trước mắt, Vicem thống nhất chuyển từ nguồn an sinh xã hội của Vicem với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng. Vicem đã đồng ý cho UBND tỉnh mua chịu xi măng tối đa 2 năm để làm đường giao thông nông thôn, giá trị mua chịu khoảng từ 50-100 tỷ đồng.



Đồng chí Phan Đình Trạc phát biểu tại cuộc họp.

Về tình hình triển khai các dự án, hiện Vicem đang triển khai 4 dự án trọng điểm trên địa bàn Nghệ An gồm: Dự án Nhà máy Vật liệu xây dựng không nung tại Khu công nghiệp Đông Hồi có công suất 400.000 m3/năm; Dự án Cảng Vicem Đông Hồi với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 6.000 tỷ đồng; Dự án Khu đô thị Nghi Đức (TP Vinh); Dự án đầu tư Nhà máy xi măng Hoàng Mai II với công suất 4,5 triệu tấn/năm. Lãnh đạo Tổng công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành và 2 huyện (Tương Dương, Kỳ Sơn) tạo điều kiện thuận lợi khẩn trương hoàn thành các thủ tục hợp tác về cơ chế, chính sách để giúp Vicem sớm thực hiện được các cam kết và dự án được thuận lợi, nhanh chóng và có hiệu quả.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Đình Trạc cảm ơn sự quan tâm của Vicem đối với tỉnh Nghệ An trong thời gian qua, đồng thời mong muốn Vicem tiếp tục triển khai các dự án và tỉnh hứa sẽ thực hiện tốt trách nhiệm để giúp Vicem thực hiện tốt các cam kết. Đồng chí đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành sớm hoàn thiện về thủ tục, cơ chế, chính sách nhằm tạo điều kiện thuận lợi để Vicem hoàn thành sớm các dự án đang triển khai.


Phạm Bằng

Mới nhất
x
Lãnh đạo tỉnh làm việc với Tổng công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO