Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tiếp ngài Đức Tổng giám mục Tòa thánh Vatican

06/12/2011 20:10

(Baonghean) - Chiều 6/12, các đồng chí Hồ Đức Phớc- Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Thái Văn Hằng- UV BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số sở, ban, ngành đã có buổi tiếp và làm việc với ngài Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli - Đại diện không thường trú của Tòa thánh Vatican tại Việt Nam nhân dịp ngài Tổng Giám mục có chuyến thăm Nghệ An.

Tháp tùng ngài Tổng Giám mục có Giám mục Phao lô Nguyễn Thái Hợp- Giám mục Giáo phận Vinh; linh mục Nguyễn Văn Viên- Tổng đại diện giáo phận Vinh cùng một số chức sắc.



Đồng chí Hồ Đức Phớc chào đón ngài Đức Tổng giám mục Leopoldo Girelli

Tại buổi tiếp và làm việc, đồng chí Hồ Đức Phớc chào mừng và cảm ơn ngài L.Girelli đã dành sự quan tâm đến Nghệ An trong chuyến thăm Việt Nam lần này. Đồng chí giới thiệu với ngài Đức Tổng giám mục và đoàn về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Nghệ An. Lãnh đạo tỉnh Nghệ An đánh giá cao sự đóng góp của bà con giáo dân trong sự nghiệp xây dựng xã hội chủ nghĩa tại Việt Nam nói chung, tỉnh Nghệ An nói riêng. Đồng thời khẳng định thực hiện chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng và tôn giáo của nhân dân trên tinh thần đại đoàn kết dân tộc. Thời gian qua, các cấp ủy đảng và chính quyền Nghệ An luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các sinh hoạt tôn giáo, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng tôn giáo chính đáng của đồng bào có đạo. Cuộc sống của bà con giáo dân ngày càng phát triển, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 13%, trên 70% hộ công giáo đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, 400 khu dân cư được công nhận khu dân cư tiên tiến; trên 60 làng được công nhận làng văn hóa cấp huyện, cấp tỉnh; các cơ sở thờ tự ngày càng được quan tâm và tạo điều kiện xây dựng khang trang, thuận lợi cho sinh hoạt tôn giáo của bà con…

Phát biểu tại buổi làm việc, Đức Tổng giám mục L. Girelli cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Nghệ An, đồng thời đánh giá cao sự tôn trọng và tạo điều kiện thuận lợi của chính quyền Nghệ An đối với hoạt động tôn giáo trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua và mong rằng trong tương lai mối quan hệ giữa giáo hội và chính quyền sẽ tiếp tục được củng cố, ngày càng tốt đẹp.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đức Phớc bày tỏ mong muốn thông qua ngài Tổng Giám mục sẽ hướng dẫn bà con giáo dân tiếp tục thực hiện đường hướng "sống tốt đời đẹp đạo", "sống phúc âm trong lòng dân tộc" để phục vụ hạnh phúc đồng bào, nâng cao ý thức thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước và các quy định của địa phương, góp phần xây dựng quê hương Nghệ An ngày càng giàu đẹp, văn minh.


Khánh Ly

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tiếp ngài Đức Tổng giám mục Tòa thánh Vatican
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO