Lãnh đạo tỉnh tiếp nguyên Trưởng đại diện JICA Nhật Bản tại Việt Nam

01/02/2015 12:31

(Baonghean.vn) - Trong chuyến công tác tại Nghệ An, sáng 1/2/2015, tại Tp Vinh, Ngài Tsuno – Giám đốc Trung tâm JICA Kansai, nguyên Trưởng đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (gọi tắt là JICA) cùng đoàn công tác đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Nghệ An. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An, đồng chí Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy đón và tiếp đoàn Công tác.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng hòa cho Ngài Tsuno -Trưởng Đại diện JICA tại Việt Nam
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng hòa Ngài Tsuno - nguyên Trưởng Đại diện JICA tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc vui mừng được đón ngài Tsuno đến thăm Nghệ An và chân thành cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của cá nhân Ngài Tsono và Cơ quan JICA đối với Nghệ An thời gian qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông báo với Ngài Tsuno một số nét lớn về tình hình kinh tế xã hội, thu hút đầu tư vào địa bàn Nghệ An; giới thiệu những sản phẩm, thế mạnh chính của Nghệ An trên lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục; tiến độ và kết quả các công trình mà tổ chức JICA đã tài trợ, giúp đỡ Nghệ An trên lĩnh vực kinh tế, xây dựng hạ tầng nông nghiệp, nông thôn, y tế; một số định hướng lớn trong thu hút đầu tư của tỉnh; quy hoạch nâng cấp hạ tầng trọng yếu như sân bay, cảng biển… Mong rằng với cương vị mới, ngài Tsuno sẽ tiếp tục dành sự quan tâm hỗ trợ Nghệ An nhiều hơn trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển, giúp Nghệ An khai thác các tiềm năng; đồng thời tiếp tục hợp tác đầu tư chuyển giao công nghệ, nhất là lĩnh vực công nghiệp và công nghệ cao, công nghệ sạch trên lĩnh vực nông nghiệp…

Toàn cảnh buổi đón, tiếp Ngài Tsuno - Giám đốc Trung tâm JICA Kan sai (Nhật Bản)
Toàn cảnh buổi tiếp ngài Tsuno - Giám đốc Trung tâm JICA Kan sai (Nhật Bản)
Đồng chí Hồ Đức Phớ c - hội đàm, trao đổi với Ngài Tsuno -Đại diện JICA tại Việt Nam
Đồng chí Hồ Đức Phớc hội đàm, trao đổi với Ngài Tsuno - đại diện JICA tại Việt Nam

Thay mặt đoàn Công tác của JICA, Ngài Tsuno – Giám đốc Trung tâm JICA Kansai chân thành cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Nghệ An dành cho đoàn. Nhân dịp dân ca Ví dặm được UNESCO công nhận và lễ vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, Ngài Tsuno chúc mừng tỉnh Nghệ An; đồng thời mong muốn đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An tiếp tục quan tâm đến lĩnh vực hợp tác để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa 2 bên ngày càng thiết thực và hiệu quả hơn. Đánh giá cao những kết quả mà Nghệ An đạt được thời gian qua và kết quả một số dự án do JICA đầu tư đang phát triển rất hiệu quả, mong rằng các dự án hợp tác của JICA sẽ nhận được sự hợp tác tốt hơn nữa từ tỉnh. Với cương vị mới là Giám đốc Trung tâm JICA Kansai, ngài Tsuno đã giới thiệu một số lĩnh vực, sản phẩm mà vùng Kansai có thể mạnh và cam kết sẽ hỗ trợ tỉnh trong việc xúc tiến các dự án đầu tư phát triển trong thời gian tới, nhất là các dự án do JICA Kansai phụ trách. Ngài Tsuno mong muốn đồng chí Bí thư Tỉnh ủy có điều kiện sang Nhật công tác sẽ đến thăm quê hương của ngài để tìm hiểu các cơ hội, hợp tác đầu tư.

Đại diện JICA Nhật Bản trao quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Nghệ An
Đại diện JICA Nhật Bản trao quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Nghệ An
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao quà lưu niệm cho Ngài Tsuno- Trưởng đoàn công tác JICA Nhật Bản tại Việt Nam
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao quà lưu niệm cho Ngài Tsuno và đoàn JICA Nhật Bản tại Việt Nam

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc chân thành cảm ơn Đoàn và nhờ Ngài Tsuno chuyển lời mời của lãnh đạo tỉnh Nghệ An được đón Ngài tỉnh trưởng Kansai đến thăm Nghệ An trong thời gian tới. Tỉnh Nghệ An cam kết sẽ cố gắng hết sức mình để mối quan hệ hợp tác giữa Nghệ An và JICA nói riêng, Nhật Bản nói chung ngày càng phát triển, bền chặt/.

Tin, ảnh: Nguyễn Hải

Lãnh đạo tỉnh tiếp nguyên Trưởng đại diện JICA Nhật Bản tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO