Lãnh đạo Tổng cục Dạy nghề kiểm tra công tác đào tạo nghề ở Yên Thành

03/10/2012 10:52

(Baonghean) - Sáng 2/10, ông Nguyễn Tiến Dũng- Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề (Bộ LĐ-TB&XH) đã về kiểm tra công tác đào tạo nghề ở huyện Yên Thành. Cùng đi có đại diện một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Đoàn đã kiểm tra tại Trường Trung cấp nghề công nông nghiệp Yên Thành - nơi đào tạo nhiều ngành nghề cho người dân trên địa bàn, như: may công nghiệp, chăn nuôi thú y, kỹ thuật trồng nấm, sinh vật cảnh, chăn nuôi bò sinh sản,… thăm một số lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật ngắn hạn và quy trình sản xuất sản phẩm theo hướng hàng hóa sau khi được đào tạo nghề cho bà con nông dân ở các xã Trung Thành, Nam Thành.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - đã biểu dương những cố gắng nỗ lực trong công tác đào tạo và duy trì nghề theo Đề án 1956 của Chính phủ ở huyện Yên Thành, ghi nhận việc phát triển thêm nghề mới như trong triển khai trồng nấm. Riêng trong vụ đông 2012, toàn huyện đã mở 14 lớp chuyển giao kỹ thuật trồng nấm mỡ ở 14 xã, với trên 500 học viên tham gia, phấn đấu cung cấp cho thị trường trên 300 tấn sản phẩm nấm tươi, góp phần giải quyết việc làm ngay tại địa phương và tăng thu nhập cho người lao động.


Phan Hiền (Đài Yên Thành)

Mới nhất
x
Lãnh đạo Tổng cục Dạy nghề kiểm tra công tác đào tạo nghề ở Yên Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO