Lãnh đạo UBMTTQ tỉnh chung vui cùng ngày hội Đại đoàn kết tại Nghi Lộc

(Baonghean.vn) - Sáng 15/11, xóm 18, xã Nghi Lâm (Nghi Lộc) tổ chức lễ kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (18/11/1930 – 18/11/2016).

Tham dự buổi lễ có đồng chí Vương Quang Minh - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, đại diện lãnh đạo huyện Nghi Lộc, xã Nghi Lâm và bà con nhân dân xóm 18.

Tại buổi lễ, các đại biểu và bà con nhân dân đã ôn lại truyền thống vẻ vang 86 năm MTTQ Việt Nam và điểm lại những thành quả nổi bật của xóm 18 trong những năm qua. 

a
Tiết mục văn nghệ của người dân xóm 18, Nghi Lâm chào mừng ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

Xóm 18, xã Nghi Lâm là địa phương thuần nông, nằm dọc trên tuyến đường liên huyện với diện tích tự nhiên 37,8 ha, tổng số 192 hộ với 678 khẩu trong đó bà con giáo dân chiếm 25,5%. Từ nỗ lực giúp nhau sản xuất, kinh doanh, nhiều hộ đã vượt lên thoát nghèo, toàn xóm chỉ còn 8 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 4,1%. Thu nhập bình quân năm 2015 đạt 28 triệu/người/năm.

a
Rất đông bà con xóm 18 đến dự chung vui cùng ngày hội của dân tộc.

Song song với việc phát triển kinh tế, Ban công tác Mặt trận xóm thường xuyên tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước… Xóm đã quyên góp được số tiền gần 30 triệu đồng cho các phong trào: Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, Tháng hành động vì Người cao tuổi… Người dân trong xóm cũng đóng góp được tổng số tiền 300 triệu đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động, nhiều năm qua, xóm 18 không có tệ nạn xã hội, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 87,8%, công tác an ninh quốc phòng trên địa bàn luôn được giữ vững, chi bộ luôn đạt vững mạnh xuất sắc. 

a
Lãnh đạo UBMTTQ tỉnh trao 10 suất quà  cho các hộ nghèo của xóm 18, xã Nghi Lâm.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vương Quang Minh  - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh chúc mừng, biểu dương và đánh giá cao những thành tựu mà nhân dân và cán bộ xóm 18 đã đạt được. Đồng thời mong muốn bà con đoàn kết, xóa đói giảm nghèo, tích cực tham gia phát triển hợp tác xã, quy hoạch xây dựng nông thôn mới; đoàn kết xây dựng tình làng nghĩa xóm, xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa, cùng nhau bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, đặc biệt là hưởng ứng phong trào "Nói không với thực phẩm bẩn"... 

a
Các đại biểu trồng cây bảo vệ môi trường nhân ngày hội đại đoàn kết.

Nhân ngày hội đại đoàn kết, đồng chí Vương Quang Minh đã trao quà cho 10 hộ nghèo, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng, trao quà kỷ niệm cho xóm 18 xã Nghi Lâm. Tại buổi lễ, xã Nghi Lâm cũng trao quyết định công nhận gia đình văn hóa cho 136 hộ gia đình và khen thưởng các cá nhân, tập thể cá nhân đạt thành tích của xóm 18 trong năm 2016./.

Chu Thanh

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.