Lãnh đạo Ủy ban ATGT quốc gia thăm hỏi gia đình nạn nhân bị lũ cuốn

21/09/2013 21:42

(Baonghean.vn) - Chiều 21/9, lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia có mặt tại Khe Ang, xã Nghĩa Hồng trực tiếp kiểm tra, đôn đốc việc tìm kiếm 5 nạn nhân trên chiếc xe bị lũ cuốn.

>> Nỗi đau các gia đình nạn nhân vụ xe bị lũ cuốn

Đoàn công tác do ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh văn phòng ủy ban dẫn đầu đã nghe đồng chí Huỳnh Thanh Điền, Phó chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT báo cáo công tác cứu hộ, cứu nạn khi xảy ra vụ xe bị lũ cuốn trên Khe Ang vào tối 19/9.



Lãnh đạo Ủy Ban ATGTQG và lãnh đạo tỉnh Nghệ An chỉ đạo việc tìm kiếm người mất tích

Hiện nay, trên khe Ang luôn có các lực lượng cứu hộ cứu nạn gồm cán bộ chiến sĩ quân đội, công an, người dân địa phương và 17 thợ lặn, 5 xuồng cao tốc của quân sự, công an và 4 thuyền đánh cá của ngư dân hoạt động liên tục, vùng tìm kiếm được mở rộng hơn. Mặc dù vậy, điều kiện thời tiết và địa hình Khe Ang phức tạp, lòng khe hẹp nhưng sâu, nhiều hốc đá, vũng xoáy khiến việc tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn. Đến cuối buổi chiều 21/9, việc tìm kiếm vẫn chưa có kết quả.

“Nơi sâu nhất của Khe Ang là 15 mét, các phương tiện cứu hộ, cứu nạn của địa phương rất khó để tiếp cận, tỉnh đang rất cần sự hỗ trợ về mặt phương tiện, máy móc chuyên dụng của Bộ tư lệnh công binh, Bộ GTVT, Ủy ban tìm kiếm cứu nạn quốc gia để việc tìm kiếm sớm có kết quả”, đồng chí Huỳnh Thanh Điền khẳng định.

Lãnh đạo Ủy Ban ATGTQG đánh giá cao sự vào cuộc nhanh chóng và trách nhiệm của chính quyền và người dân tỉnh Nghệ An trong việc cứu hộ, cứu nạn. Trước khó khăn của công tác tìm kiếm, lãnh đạo Ủy ban đã trực tiếp đề nghị Bộ GTVT hỗ trợ Nghệ An máy dò sóng bằng hình ảnh để phục vụ công tác tìm kiếm. Chiều cùng ngày, lãnh đạo Ủy Ban ATGTQG đã đến động viên, thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho các gia đình bị nạn, mỗi nạn nhân bị thiệt mạng 2 triệu đồng.

UBND tỉnh Nghệ An cũng có văn bản gửi Ủy ban tìm kiếm cứu nạn Quốc gia và Bộ tư lệnh Công binh báo cáo vụ việc, đề nghị các đơn vị hỗ trợ nhân lực và phương tiện hiện đại để tìm kiếm người bị nạn.


Nguyên Khoa

Lãnh đạo Ủy ban ATGT quốc gia thăm hỏi gia đình nạn nhân bị lũ cuốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO