Quốc tế

Lầu Năm Góc tiết lộ giá trị viện trợ quân sự đã gửi cho Ukraine

Hoàng Bách 30/07/2024 18:26

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, kể từ khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức vào tháng 1/2021, hơn 56,1 tỷ USD viện trợ an ninh đã được chuyển cho Ukraine.

66a8b54c85f54045a37c7272.jpg
Ảnh minh hoạ: Getty

Theo RT, trong bối cảnh nhiệm kỳ của Tổng thống Biden sắp kết thúc, các đợt chuyển giao vũ khí tiếp theo sẽ phụ thuộc vào kết quả của cuộc bầu cử vào tháng 11/2024.

Phó Tổng thống Kamala Harris dự kiến ​​sẽ tiếp tục các chính sách hiện tại đối với Ukraine nếu bà giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tới, trong khi ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã đe dọa sẽ cắt viện trợ cho Kiev.

Theo thông tin do Lầu Năm Góc công bố vào hôm 29/7 (giờ Mỹ), kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột giữa Kiev và Moskva vào tháng 2/2022, đến nay Mỹ đã phân bổ hơn 55,4 tỷ USD viện trợ cho Ukraine.

Tài liệu nói trên cung cấp tóm tắt về lượng vũ khí được gửi đến Kiev sử dụng các khoản tiền này. Danh sách bao gồm nhiều loại đạn dược phòng không, pháo binh, hệ thống súng cối, tên lửa chống tăng và chống hạm, xe tăng, trực thăng, máy bay không người lái và nhiều loại khí tài chiến trường khác.

Cũng vào đầu tuần này, Lầu Năm Góc đã công bố một gói viện trợ mới cho Ukraine với tổng trị giá 1,7 tỷ USD, chủ yếu bao gồm đạn dược phòng không, đạn pháo và đạn cối, vũ khí nhỏ và thuốc nổ.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, đây là đợt cung cấp thiết bị thứ 62 từ kho dự trữ của Lầu Năm Góc cho Ukraine và kể từ tháng 8/2021.

Trước đó, các đề xuất viện trợ cho Kiev đã phải chật vật để giành được sự ủng hộ của lưỡng đảng ở Mỹ. Một gói viện trợ trị giá 61 tỷ USD đã bị đình trệ trong nhiều tháng tại Quốc hội ở Washington vào đầu năm nay do sự phản đối của đảng Cộng hòa, sau đó mới được thông qua vào tháng 4.

Ứng cử viên đại diện đảng Cộng hòa - cựu Tổng thống Donald Trump đã nhiều lần đe dọa sẽ cắt giảm viện trợ cho Kiev nếu đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tới.

Một trong những đề xuất chính sách quan trọng của ông Trump là cấu trúc viện trợ dưới dạng khoản vay. Ông cũng đã cam kết chấm dứt xung đột trong vòng 24 giờ sau khi trở lại vị trí nắm quyền.

Theo RT
Copy Link
Mới nhất
x
x
Lầu Năm Góc tiết lộ giá trị viện trợ quân sự đã gửi cho Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO