Lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật an toàn vệ sinh lao động

17/03/2015 16:49

(Baonghean.vn) - Chiều 17/3, Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật an toàn vệ sinh lao động. Đồng chí Phạm Văn Tấn- Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị.

Đại diện Sở LĐTB&XH góp ý về chế độ cho người tai nạn lao động
Đại diện Sở LĐTB&XH góp ý về chế độ cho người bị tai nạn lao động

Dự thảo Luật ATVSLĐ trình Quốc hội lần đầu tiên được xây dựng với nhiều vấn đề lớn, quan trọng, hướng đến bảo đảm an toàn và sức khỏe người lao động, nhất là người lao động trong những lĩnh vực có nguy cơ cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, xây dựng văn hóa sản xuất gắn với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững KT-XH.

Tại Hội nghị về cơ bản đa số ý kiến thống nhất việc ban hành Dự thảo Luật An toàn, vệ sinh lao động nhằm cụ thể các chính sách để bảo vệ quyền lợi cho người lao động phát sinh cả trong và ngoài quan hệ lao động chính thức; đảm bảo thực hiện có hiệu quả hoạt động tuyên truyền, giáo dục về an toàn, vệ sinh lao động; đảm bảo thực hiện đầy đủ các chính sách về bảo hiểm tai nạn trong lao động; nâng cao trách nhiệm của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền và các tổ chức chính trị, xã hội trong công tác quản lý, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động,...

Đại diện BHXH tỉnh góp ý chế độ BHXH đối với người lao động bị tai nạn lao động.
Đại diện BHXH tỉnh góp ý chế độ BHXH đối với người lao động bị tai nạn lao động.
Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh góp ý bổ sung các quy định quyền lợi người lao động bị TNLĐ
Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh góp ý bổ sung các quy định quyền lợi người lao động bị tai nạn lao động

Bên cạnh đó, một số ý kiến đề nghị Luật cần bổ sung các quy định nhằm ràng buộc trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn lao động đối với người lao động tại doanh nghiệp mình sử dụng, cần quy định các doanh nghiệp cần có bộ phận y tế, chế độ bảo hộ cho người lao động; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thường xuyên hoặc đột xuất của cơ quan có thẩm quyền đối với các cơ sở doanh nghiệp dễ phát sinh tai nạn lao động; luật cần quan tâm bảo vệ con người là nhiệm vụ hàng đầu trong sự cố an toàn lao động; quy định rõ trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước nơi xảy ra tai nạn lao động; các quy định về BHXH đối với người bị tai nạn lao động, xem xét các trường hợp vi phạm tai nạn lao động; quy định rõ ràng về hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động; bổ sung chế độ bảo hộ lao động và chăm sóc sức khỏe cho người lao động bị tai nạn lao động; thành phần tham gia các đoàn điều tra tai nạn lao động; trường hợp đặc biệt được hưởng chế độ như người bị tai nạn lao động,...

Đồng chí Phạm Văn Tấn tiếp thu ý kiến các đại biểu.
Đồng chí Phạm Văn Tấn tiếp thu ý kiến các đại biểu.

Thay mặt Đoàn ĐBQH, đồng chí Phạm Văn Tấn- Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, ghi nhận các ý kiến, đề xuất xác đáng mà các đại biểu đã đóng góp cho Dự thảo Luật. Đồng thời, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp để báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Thanh Lê

Lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật an toàn vệ sinh lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO