Lấy ý kiến góp ý vào Dự án Luật Hôn nhân và gia đình

27/02/2014 15:56

(Baonghean.vn) - Chiều 27/2, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự án Luật Hôn nhân và gia đình (sửa đổi). Đồng chí Phạm Văn Tấn- trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì.

Tại hội nghị, các đại biểu đều thống nhất về sự cần thiết phải sửa đổi, bổ sung Luật Hôn nhân và gia đình để đáp ứng tình hình thực tế và cơ bản thống nhất với dự thảo luật. Bên cạnh đó, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến về các nội dung của Dự án Luật như: quy định về độ tuổi kết hôn, ly thân, mang thai hộ, hôn nhân đồng giới… Cụ thể, về mang thai hộ các đại biểu đề nghị cần quy định rõ ràng thế nào là mang thai hộ. Đồng thời, cần có chế định pháp lý, hợp đồng dân sự để tránh xảy ra tình trạng tranh chấp con; tuổi kết hôn đề nghị giữ nguyên như luật cũ hoặc quy định theo hướng bình đẳng, cả nam và nữ phải đủ 20 tuổi trở lên, điều này phù hợp với thực tế và cũng nhằm nâng cao chất lượng dân số, gia đình hiện đại… Ngoài ra, các đại biểu cũng thảo luận về một số chế định mới trong dự thảo Luật sửa đổi lần này như: chế định ly thân; chế độ tài sản của vợ, chồng theo thỏa thuận; mang thai hộ vì mục đích nhân đạo...

Đồng chí Phạm Văn Tấn chủ trì hội nghị
Đồng chí Phạm Văn Tấn chủ trì hội nghị
Luật sư Trọng Hải- Đoàn Luật sư tỉnh phát biểu ý kiến
Luật sư Trọng Hải- Đoàn Luật sư tỉnh phát biểu ý kiến

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Tấn cảm ơn những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Về các ý kiến nêu trên sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tập hợp, trình lên cơ quan chức năng nghiên cứu, xem xét, chỉnh sửa.

Tin, ảnh; Quảng An

Lấy ý kiến góp ý vào Dự án Luật Hôn nhân và gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO