Lấy ý kiến thiết kế nâng cấp Bara Đô Lương

07/05/2015 14:51

(Baonghean.vn) - Ngày 7/5/2015, đồng chí Hoàng Văn Thắng - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT đã đi kiểm tra, khảo sát các phương án nâng cấp sửa chữa, xây dựng Bara Đô Lương. Cùng đi có đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Hoàng Văn Thắng đã đi khảo sát thực địa tại Bara Đô Lương. Hiện nay, các đơn vị thi công đã tiến hành chặn dòng tại 2 của cống của bara để khảo sát thăm dò về hiện trạng công trình nhằm đưa ra các phương án xây dựng lại Bara.

Đây là công trình đầu mối nằm trong tổng thể dự án “Khôi phục, nâng cấp Hệ thống thủy lợi Bắc Nghệ An” với tổng mức đầu tư trên 5.700 tỷ đồng từ nguồn vốn vay ODA Nhật Bản. Việc khôi phục, nâng cấp toàn bộ hệ thống thủy lợi Bắc nhằm đảm bảo an toàn công trình lâu dài, tưới ổn định cho hơn 27.000 ha lúa và rau màu. Ngoài ra, công trình còn tiêu úng hơn 1.400 ha cho vùng trũng Yên Thành - Diễn Châu, ngăn mặn, giữ ngọt để tạo nguồn nước cấp cho nông nghiệp và sinh hoạt.

Đồng chí thứ trưởng đi kiểm tra hiện trường tại Bara Đô Lương
Đồng chí Thứ trưởng đi kiểm tra hiện trường tại Bara Đô Lương.
kiểm tra cống nam đàn 2
Đồng chí Thứ trưởng kiểm tra cống Nam Đàn 2.

Cũng trong đợt này, đoàn đã đi kiểm tra công trình Cống Nam Đàn 2. Công trình đang được thi công, đến nay đã hoàn thành hơn 90% khối lượng công trình, phấn đấu đến cuối tháng 7 sẽ đưa công trình vào sử dụng.

Toàn cảnh buổi hội thảo
Toàn cảnh buổi hội thảo

Sau khi đi thực tế, đồng chí Hoàng Văn Thắng - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT đã chủ trì hội thảo lấy ý kiến các chuyên gia đầu ngành về thủy lợi của Trung ương và Nghệ An về các phương án thiết kế cho Bara Đô Lương. Sau khi nghe đơn vị thiết kế đưa ra 4 phương án thi công công trình cùng với các ý kiến của chuyên gia, đồng chí Hoàng Văn Thắng - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT cảm ơn những ý kiến tâm huyết của các chuyên gia, đồng thời giao cho đơn vị tư vấn tổng hợp ý kiến, chỉnh sửa hồ sơ để có được một thiết kế hoàn chỉnh, vừa đảm bảo đẹp về mặt mỹ thuật vừa đảm bảo chất lượng kỹ thuật cao, công trình phát huy tốt hiệu quả. Thứ trưởng yêu cầu đơn vị tư vấn cần hoàn thành thiết kế đúng tiến độ mà tỉnh và Bộ đã đề ra./.

Thúy Vinh

(Đài PT-TH Tỉnh)

Lấy ý kiến thiết kế nâng cấp Bara Đô Lương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO