Lễ an táng hài cốt liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Đô Lương

22/04/2012 15:20

(Baonghean.vn) - Sáng nay 22/4, tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Đô Lương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Nghệ An đã tổ chức trọng thể lễ an táng 84 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam vừa được quy tập đợt 2 trong mùa khô năm 2011-2012.

Tới dự lễ an táng có Đại tá Trần Văn Minh - Cục trưởng Cục Chính sách Bộ quốc phòng, Thiếu tướng Võ Văn Việt – Chính ủy Quân khu 4, cùng đại diện lãnh đạo Bộ LĐTB & XH. Về phía tỉnh Nghệ An có Đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban công tác đặc biệt tỉnh Nghệ An, đại diện các ban, ngành, đoàn thể tỉnh Nghệ An và đông đảo cán bộ, lực lượng vũ trang huyện Đô Lương. Về phía nước bạn Lào có đồng chí Đuông-chít Chăng-xay-vàng - UVBTV Tỉnh ủy, Phó tỉnh trưởng, Trưởng ban công tác đặc biệt tỉnh Xiêng Khoảng, đồng chí Bum-mi Phút-thà-vông - Phó tỉnh trưởng, Trưởng ban công tác đặc biệt tỉnh Viêng Chăn.



Dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.





Đồng chí Lê Xuân Đại và đồng chí Đuông-chít Chăng-xay-vàng phát biểu tại buổi lễ.

Đây là số hài cốt do Ban công tác đặc biệt 3 tỉnh Nghệ An, Xiêng Khoảng và Viên Chăn đã phối hợp với Đoàn quy tập hài cốt liệt sĩ thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An tìm kiếm cất bốc trong đợt 2, mùa khô năm 2011 - 2012 từ những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn nhất của 2 tỉnh Xiêng Khoảng, Viên Chăn nước bạn Lào.

Đọc điếu văn tại buổi lễ, Đồng chí Lê Xuân Đại – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban công tác đặc biệt tỉnh Nghệ An, nhấn mạnh: "Hôm nay, Tổ quốc đón các anh về trong khúc khải hoàn ca, dẫu có rơi lệ nhưng lòng ta vẫn tự hào vì phần nào đã thực hiện được lời hứa, đã đưa được các con về cho Đất Mẹ, về với gia đình, bạn bè, làng xóm thân yêu. Gia đình các đồng chí tuy mất mát, đau thương nhưng cũng rất vinh dự, tự hào vì đã có những người con trung hiếu đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và sự nghiệp quốc tế cao cả. Công lao và tên tuổi các liệt sỹ đã tô thắm thêm trang sử vàng và truyền thống đấu tranh anh hùng bất khuất của dân tộc, sẽ mãi mãi lưu truyền cho muôn đời các thế hệ con cháu mai sau học tập, noi theo.."

Thay mặt cho cấp ủy, chính quyền và nhân dân 2 tỉnh Xiêng Khoảng, Viêng Chăn, đồng chí Đuông-chít Chăng-xay-vàng - UVBTV Tỉnh ủy, Phó tỉnh trưởng, Trưởng ban công tác đặc biệt tỉnh Xiêng Khoảng đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã hy sinh vì sự nghiệp quốc tế cao cả, vì hạnh phúc của nhân dân các bộ tộc Lào. Những chiến công của các anh hùng liệt sỹ đã góp phần làm rạng rỡ và tô thắm thêm trang sử vàng của dân tộc 2 nước, đồng thời thắt chặt hơn tình cảm thủy chung, tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa 2 dân tộc Việt – Lào anh em “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”. Đất nước và nhân dân các bộ tộc Lào mãi ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ. Trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền và nhân dân 2 tỉnh Xiêng Khoảng, Viêng Chăn tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng Ban công tác đặc biệt tỉnh Nghệ An, Đoàn Quy tập Bộ CHQS tỉnh tiếp tục tìm kiếm, cất bốc đưa hài cốt các liệt sĩ trở về quê hương.





Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ





An táng các liệt sĩ tại nghĩa trang huyện Đô Lương


Lê Thắng-Trần Hải

Lễ an táng hài cốt liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Đô Lương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO