Lễ hội Hoa Đăng cầu quốc thái, dân an

17/08/2012 12:00

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa "Phật giáo Nghệ An đồng hành cùng dân tộc", tối qua 16/8, tại Công viên Trung tâm TP Vinh, Ban Văn hóa Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Trị sự Phật giáo Nghệ An đã tổ chức Lễ hội Hoa Đăng cầu cho quốc thái, dân an. Tham dự buổi lễ có các chư tôn đức Hội đồng trị sự TƯ Giáo hội Phật giáo Việt Nam; về phía lãnh đạo tỉnh có đồng chí Thái Văn Hằng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; cùng đông đảo tăng ni phật tử trong và ngoài tỉnh.



Các đại biểu tham dự Lễ hội





Cung nghinh ánh sáng từ Phật Đài đến Đài Đăng Ảnh: T.C

Hoa đăng là một nghi thức tâm linh thiêng liêng của Phật giáo, với ý nghĩa dốc sức hòa vui thiên hạ, rải khắp tâm từ cho đêm trở thành ngày, mở lòng trong sạch của nhân gian, rèn trí tuệ để soi sáng muôn đời cho hậu thế; cầu nguyện cho quốc thái dân an, thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc.

Lễ hội Hoa Đăng cầu nguyện quốc thái dân an đã có từ thời Lý, do đích thân vua Lý chủ trì, với tên gọi là Lễ hội đèn Quảng Chiếu.



Thả hoa đăng cầu nguyện quốc thái dân an, thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc

Trong đêm hội này, Ban tổ chức đã tiến hành các nghi thức niệm hương, cung nghinh ánh sáng từ Phật Đài đến Đài Đăng, thả hoa đăng, trình diễn các ca, vũ khúc cầu nguyện…





Một số tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ hội











Đã có 10 nghìn ngọn hoa đăng được thả xuống hồ



Các kỷ vật lưu niệm được bán trong đêm lễ hội


Thành Chung - Sỹ Minh

Mới nhất
x
Lễ hội Hoa Đăng cầu quốc thái, dân an
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO