"Lễ hội Mặt trăng – Thắp sáng ước mơ Thiếu nhi Việt Nam"

03/09/2014 21:27

Chương trình “Lễ hội Mặt trăng - Thắp sáng ước mơ Thiếu nhi Việt Nam năm 2014” với mong muốn giúp thiếu nhi đón Tết Trung thu với thật nhiều tình thương yêu sẽ diễn ra tại TP Cần Thơ vào ngày 7/9 tới.

Họp báo thông tin về chương trình “Lễ hội Mặt trăng - Thắp sáng ước mơ Thiếu nhi Việt Nam năm 2014” – Ảnh: Minh Châu
Họp báo thông tin về chương trình “Lễ hội Mặt trăng - Thắp sáng ước mơ Thiếu nhi Việt Nam năm 2014” – Ảnh: Minh Châu

Chương trình do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức và truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 vào lúc 20h ngày 7/9.

Tại buổi họp báo diễn ra ngày 3/9 tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong cho biết, là chương trình truyền thống diễn ra thường niên trong suốt 6 năm qua vào dịp Tết Trung thu tại các tỉnh, thành phố như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Nghệ An... năm nay, “Lễ hội Mặt trăng – Thắp sáng ước mơ Thiếu nhi Việt Nam” sẽ đến với thiếu nhi miền Tây Nam bộ.

Ngày hội có sự tham gia của 180 thiếu nhi đến từ 12 tỉnh Tây Nam bộ như Tiền Giang, Long An, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Trà Vinh, Bến Tre, Hậu Giang, Sóc Trăng, An Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau và gần 1.000 thiếu nhi đến từ các huyện của thành phố Cần Thơ. Tại đây, các em được giao lưu học hỏi, tham gia trò chơi dân gian, vẽ tranh, kể những câu chuyện về cuộc sống khó khăn, những ước mơ nhỏ bé của mình và tham quan các di tích lịch sử - văn hóa của thành phố.

Được biết, trong khuôn khổ chương trình, 300 thiếu nhi nghèo có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập sẽ được nhận học bổng trị giá 1 triệu đồng và phần quà trị giá 300 nghìn đồng. 40 thiếu nhi nghèo vượt khó tiêu biểu sẽ được nhận 40 suất học bổng, trị giá mỗi suất là 3 triệu đồng./.

Theo ĐCSVN

"Lễ hội Mặt trăng – Thắp sáng ước mơ Thiếu nhi Việt Nam"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO