Lê Quang Liêm được đề cử “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu”

04/03/2011 15:03

Lê Quang Liêm và Lê Bích Phương là 2 VĐV được góp mặt trong danh sách 20 ứng cử viên cho giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2010”.

Hội đồng xét tặng giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2010 vừa chọn ra 20 đề cử. Trong danh sách này có hai vận động viên trẻ tuổi là kỳ thủ Lê Quang Liêm và nữ võ sỹ VĐV karatedo Lê Bích Phương.

Lê Quang Liêm hiện đang là niềm tự hào của cờ vua Việt Nam. Mới đây kỳ thủ này đã xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vị số một tại giải cờ vua Aeroflot, qua đó đi vào lịch sử với tư cách là người đầu tiên đăng quang Aeroflot hai năm liên tiếp.


Kỳ thủ Lê Quang Liêm

Theo danh sách xếp hạng các kỳ thủ tháng 3 mà Liên đoàn Cờ vua thế giới (FIDE) mới công bố Lê Quang Liêm đứng ở vị trí 44 trong top 100 siêu đại kiện tướng quốc tế, đồng thời vươn lên vị trí thứ 3 trong top 20 kỳ thủ trẻ thế giới.

Cùng với Lê Quang Liêm, “cô gái vàng” Lê Bích Phương cũng được góp mặt trong danh sách ứng cử viên cho giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2010”. Nữ võ sỹ karatedo này đã có bước nhảy vọt trong sự nghiệp khi giúp đoàn thể thao Việt Nam giành tấm huy chương vàng duy nhất tại Asian Games 16. Với thành tích ấn tượng trên, Lê Bích Phương cũng đã được lãnh đạo Tổng cục thể dục thể thao đưa vào danh sách đề nghị nhận Huân chương lao động hạng 3.

Đề cử nhận giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2010 là những thanh niên có thành tích đặc biệt, đại diện tiêu biểu trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, an ninh quốc phòng, thể thao, văn hóa nghệ thuật... Sau khi tiến hành lấy ý kiến từ công chúng, Hội đồng xét chọn giải thưởng sẽ quyết định “10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2010” để trao giải; đồng thời chọn một gương mặt tiêu biểu, toàn diện cho danh hiệu “Nhân vật thanh niên của năm”.


Theo Zing

Mới nhất
x
Lê Quang Liêm được đề cử “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO