Lebanon: Người biểu tình tấn công trụ sở chính phủ

22/10/2012 21:22

Ngày 21/10, nhiều tiếng súng hạng nặng đã nổ tại trung tâm thủ đô Beirut của Lebanon sau khi những người biểu tình tìm cách tấn công trụ sở các văn phòng của Thủ tướng Najib Mikati, yêu cầu ông này từ chức liên quan tới vụ giám đốc cơquan tình báo Lebanon bị ám sát

Ngày 21/10, nhiều tiếng súng hạng nặng đã nổ tại trung tâm thủ đô Beirut của Lebanon sau khi những người biểu tình tìm cách tấn công trụ sở các văn phòng của Thủ tướng Najib Mikati, yêu cầu ông này từ chức liên quan tới vụ giám đốc cơquan tình báo Lebanon bị ám sát.

Một quan chức cho biết lực lượng an ninh đã bắn chỉ thiên để cảnh cáo.



Hiện trường vụ đánh bom làm giám đốc cơ quan tình báo Lebanon thiệt mạng
(Ảnh: AFP)

Còn theo những người chứng kiến, ít nhất hai người biểu tình đã ngất xỉu, có vẻ là do hơi cay của lực lượng an ninh bắn ra sau khi đám đông phá vỡ một vòng bảo vệbên ngoài trụ sở chính phủ.

Hàng trăm người biểu tình, giương cao cờ của Phong trào Tương lai - đảngđối lập chính gồm chủ yếu người Hồi giáo dòng Sunni, Lực lượng Cơ Đốc giáo Lebanon cùng các cờ Hồi giáo màu đen, diễu hành trước trụ sở chính phủ sau đám tang của Giám đốc Tình báo Wissam al-Hassan.

Người biểu tình cáo buộc Syria đứng đằng sau vụ đánh bom sát hại ông Hassan, đồng thời kêu gọi Thủ tướng Mikati từ chức./.


Theo (Vietnam+) - ĐT

Lebanon: Người biểu tình tấn công trụ sở chính phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO