Liên đoàn bóng đá Anh từ chối bầu chọn chủ tịch FIFA

20/05/2011 09:23

Mối bất hòa giữa Liên đoàn bóng đá Anh (FA) và FIFA ngày càng trở nên sâu sắc.

Cuộc bỏ phiếu chọn người ngồi vào chiếc ghế quyền lực nhất làng bóng đá thế giới sẽ diễn ra vào ngày 1/6. Hiện tại có hai ứng viên nặng ký nhất là đương kim chủ tịch Sepp Blatter và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á Mohamed Bin Hammam.


Chủ tịch đương nhiệm của FIFA, Blatter, đang để mất uy tín sau những bê bối ăn đút lót của thuộc cấp gần đây.

Trong thông cáo đưa ra hôm qua, FA tuyên bố ban lãnh đạo của họ quyết định sẽ không tham gia bỏ phiếu. Lý do được nêu ra một cách úp mở là những khúc mắc gần đây khiến họ không biết nên bầu chọn ai.

"Chúng tôi sẽ nỗ lực để đem lại những thay đổi mà chúng tôi cho rằng có lợi cho toàn thể thế giới bóng đá", bản thông cáo nêu rõ.

Không nêu cụ thể nhưng ai cũng có thể hiểu quyết định của FA xuất phát từ những tranh cãi sau khi nước này thất bại trong cuộc chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2018.

Cách đây không lâu, hai quan chức trong Ủy ban hành pháp FIFA (ExCo) đã bị xử lý vì các cáo buộc đã đề nghị bán phiếu bầu trong các cuộc bình chọn địa điểm tổ chức World Cup 2018 và 2022.

Tuần trước cựu chủ tịch FA Lord Triesman cũng như tờ Sunday Times (Anh) đã tố cáo việc bốn thành viên khác của FIFA đã đưa ra yêu sách để đổi lấy phiếu bầu.

Trong cuộc bình chọn, nước Anh chỉ giành được hai phiếu. Nga là nước giành chiến thắng.

Theo VnExpress

Liên đoàn bóng đá Anh từ chối bầu chọn chủ tịch FIFA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO