LLVT Quân khu 4: Hoàn thành công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

22/05/2011 17:08

(Baonghean) - Cùng với cử tri cả nước nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011 – 2016, sáng ngày 22/5/2011, 100% cử tri của các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân khu 4 đã phấn khởi thực hiện quyền công dân của mình.

Đúng 7 giờ sáng ngày 22/5, tại 37 tổ bầu cử riêng tại đơn vị và 149 tổ bầu cử chung với địa phương, Ban chỉ đạo bầu cử các cấp của Quân khu 4 đã làm tốt công tác chuẩn bị, tiến hành quán triệt, hướng dẫn các quy định và cách thức bầu cử đúng luật.

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang Quân khu 4 đã tập trung nghiên cứu thêm về tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên để sáng suốt lựa chọn các đại biểu đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân trước diễn đàn Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Để đảm bảo cho việc bầu cử tiến hành đúng luật định, có chất lượng, Ban chỉ đạo bầu cử các cấp trong LLVT Quân khu đã tập trung làm tốt công tác quán triệt, học tập các nội dung liên quan đến công tác bầu cử. Trong đó, đặc biệt chú trọng giáo dục cho trên 20 ngàn cử tri lần đầu tiên trực tiếp tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp tham gia bầu cử đúng quy trình.

Đối với các đơn vị làm nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, cấp uỷ, chỉ huy, Ban chỉ đạo bầu cử đơn vị đã tổ chức các hòm phiếu phụ đưa đến tại các trận địa trực chiến và các kíp trực sẵn sàng chiến đấu, để các cử tri luân phiên đổi trực, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân đối với Tổ quốc.

Do làm tốt công tác chuẩn bị nên ngay trong buổi sáng ngày bầu cử, 100% cử tri là chiến sỹ mới, chiến sỹ năm thứ nhất, năm thứ 2 đã hoàn thành tốt quyền công dân của mình

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, đúng luật, đến 15h ngày 22/5/2011, 100% cử trị thuộc các cơ quan, đơn vị trong LLVT Quân khu 4 đã hoàn thành nhiệm đi bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp. Ngay sau bầu cử, Ban chỉ đạo bầu cử các cấp Quân khu 4 đã tổ chức các đoàn công tác, tiến hành kiểm tra rút kinh nghiệm kịp thời công tác bầu cử trong toàn LLVT Quân khu.


Trần Dũng

LLVT Quân khu 4: Hoàn thành công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO