Lo vỡ sân hay bài toán kinh tế?

21/03/2014 10:45

(Baonghean) - Trên diễn đàn Hội CĐV SLNA mấy ngày qua xôn xao chuyện Ban Tổ chức sân Vinh bất ngờ tăng giá vé ở các khán đài B, C, D. Phần đa cho rằng, việc tăng giá vé ở thời điểm hiện tại là không hợp lý, vì thành tích của đội bóng xứ Nghệ không được tốt và có thể dẫn đến những hệ lụy không mong muốn. Phía SLNA thì cho rằng, họ chỉ tăng giá vé một trận, đề phòng vỡ sân hoặc những vấn đề hậu trường phức tạp vì trận đấu giữa SLNA gặp XM.Hải Phòng bao giờ cũng dễ “xảy ra chuyện”.

(Baonghean) - Trên diễn đàn Hội CĐV SLNA mấy ngày qua xôn xao chuyện Ban Tổ chức sân Vinh bất ngờ tăng giá vé ở các khán đài B, C, D. Phần đa cho rằng, việc tăng giá vé ở thời điểm hiện tại là không hợp lý, vì thành tích của đội bóng xứ Nghệ không được tốt và có thể dẫn đến những hệ lụy không mong muốn. Phía SLNA thì cho rằng, họ chỉ tăng giá vé một trận, đề phòng vỡ sân hoặc những vấn đề hậu trường phức tạp vì trận đấu giữa SLNA gặp XM.Hải Phòng bao giờ cũng dễ “xảy ra chuyện”.

Đầu tuần qua, BTC sân Vinh đã bất ngờ thông báo về điều chỉnh giá vé trong trận đấu giữa SLNA gặp XM.Hải Phòng trong khuôn khổ vòng 9 V.League 2014 trên ở sân Vinh. Theo đó, thay vì 10.000 đồng, người xem sẽ phải bỏ ra 20.000 đồng nếu muốn xem trận đấu từ các khán đài B, C. Còn ở khán đài B, người hâm mộ sẽ phải bỏ ra 40.000 đồng, tăng 10.000 so với giá cũ nếu muốn theo dõi trận đấu. Các khán đài còn lại vẫn giữ nguyên (A1 là 80.000 đồng; A2, A3 là 70.000 đồng).

SLNA phải tăng cường an ninh và công tác hậu trường nên phải tăng giá vé.
SLNA phải tăng cường an ninh và công tác hậu trường nên phải tăng giá vé.

Sau khi nhận được thông tin trên, phần đa khán giả xứ Nghệ bày tỏ thái độ không đồng tình. Lý do được đưa ra là thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng không có được phong độ tốt. Nếu tăng giá vé, sẽ khiến khán giả thất vọng và mất đi sự hứng thú trong việc kéo đến sân Vinh cổ vũ cho đội bóng của mình. Từ đầu mùa giải tới giờ, khán giả Nghệ An đến sân ngày càng thưa thớt, nếu tăng giá vé, sự tồi tệ trên các khán đài có thể sẽ tăng thêm.

Trên diễn đàn của khán giả xứ Nghệ xuất hiện rất nhiều ý kiến xung quanh vấn đề này. Hầu như tất cả đều cho rằng, nếu muốn tăng giá vé, thì phải chọn thời điểm thích hợp, ít ra là lúc SLNA đang có phong độ tốt. Nếu hưng phấn vì thành tích của đội nhà, việc tăng 10.000 đồng, chứ hơn nữa thì cũng không thành vấn đề.

Để có câu trả lời về vấn đề này, chúng tôi đã tìm gặp những người có trách nhiệm ở CLB SLNA để tìm hiểu thêm. Một cán bộ phòng kinh doanh của đội bóng xứ Nghệ cho biết, đúng là có việc tăng giá vé ở trận đấu SLNA gặp XM.Hải Phòng trong khuôn khổ vòng 9 V.League 2014. Tuy nhiên, điều này không phải xuất phát từ mục đích thương mại mà đơn giản, chỉ là để trận đấu được diễn ra an toàn.

Ai cũng biết, giữa SLNA và XM.Hải Phòng có rất nhiều duyên nợ. Trận đấu của hai đội năm 2008 đã thực sự trở thành vết đen trong lịch sử bóng đá Việt Nam, khi CĐV hai đội lao vào nhau đấm đá khiến cho sân Vinh đẫm máu, một CĐV đã vĩnh viễn ra đi. Những trận đấu sau đó giữa hai đội, dù là sân Lạch Tray hay sân Vinh, hậu trường luôn căng thẳng.

Trận đấu vào cuối tuần nay cũng vậy, BTC sân Vinh buộc phải tăng cường lực lượng và đầu tư không ít kinh phí để chuẩn bị. Một lãnh đạo SLNA cho biết, kinh phí này không nằm trong kế hoạch duyệt chi của nhà tài trợ nên BTC sân Vinh buộc phải xoay trở. Vì lẽ đó, sau khi bàn bạc và thống nhất, SLNA quyết định tăng giá vé các khán đài B, C, D để tạo nguồn kinh phí chi cho các khoản này. Tất cả đều có mục đích và kế hoạch rõ ràng, hoàn toàn không xuất phát từ mục đích thương mại như nhiều người nghĩ.

Tất nhiên, sau trận đấu với XM.Hải Phòng, BTC sân Vinh sẽ tiếp tục áp giá cũ cho các trận đấu còn lại trên sân nhà. Quan điểm của đội bóng xứ Nghệ là lấy khán giả làm gốc. Tất cả các mục tiêu đều hướng tới khán giả, hoàn toàn không có chuyện lợi dụng khán giả để trục lợi. Nếu vì mục đích thương mại, SLNA đã tăng giá vé ngay từ mùa giải 2013, thời điểm mà sân Vinh nhiều trận “cháy vé”.

Bài, ảnh: Vĩnh Liêm

Mới nhất
x
Lo vỡ sân hay bài toán kinh tế?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO