Lớp học hè miễn phí ở Hưng Tiến

14/05/2012 14:34

(Baonghean) - Từ nhiều năm nay, cứ vào dịp nghỉ hè, Hội Giáo chức xã Hưng Tiến, huyện Hưng Nguyên lại tất bật triển khai lớp dạy hè miễn phí cho con em học sinh trong xã.

Những ngày này, khi mà các cháu học sinh đang dồn sức cho kỳ thi học kỳ thì cũng là lúc các bác giáo chức ở xã Hưng Tiến chuẩn bị cho những lớp học hè miễn phí.


Tại nhà của ông Hoàng Đăng Sâm - Hội trưởng Hội Giáo chức xã lúc này có thêm một số hội viên cùng với Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã đang gặp mặt để bàn kế hoạch. Trò chuyện, ông Sâm, hồ hởi cho biết: Hội Giáo chức xã được thành lập từ tháng 11/2008, đến nay đã tập hợp được 26 hội viên, là những người làm công tác trong ngành Giáo dục nghỉ hưu. Xuất phát từ tự nguyện và mong muốn được tiếp tục góp sức vào công tác giáo dục con em địa phương nơi đang đây chịu nhiều thiệt thòi, Hội đã nghĩ cách mở lớp học miễn phí vào những tháng hè.



Hội Giáo chức xã Hưng Tiến bàn kế hoạch tổ chức dạy hè miễn phí năm 2012

Năm 2010, Hội chủ động đề xuất với Đảng ủy, Ủy ban MTTQ xã và UBND xã cho triển khai thực hiện ý tưởng trên. Đối tượng học sinh là từ lớp 1 đến lớp 4, trong đó đặc biệt ưu tiên những cháu có học lực yếu, nhằm ôn lại kiến thức chương trình của lớp cũ, thời gian học trong vòng 1 tháng, mỗi tuần học 2 buổi".


Được chính quyền địa phương ủng hộ một phần kinh phí, các trường tạo điều kiện tốt nhất về phòng học, hè năm 2010, Hội tổ chức được 3 lớp với 70 em từ lớp 1 đến lớp 4. Nhờ sự nhiệt huyết và kinh nghiệm truyền đạt của các cựu giáo chức, các cháu được nắm vững kiến thức cơ bản. Các bậc phụ huynh cũng coi đây là những lớp học có ý nghĩa, không những giúp cho con em nắm vững kiến thức, mà còn tạo được sân chơi lành mạnh, bổ ích trong dịp hè. Bước sang hè năm 2011, số học sinh được các bậc phụ huynh đăng ký học miễn phí lên đến 120 cháu, trong đó có 36 cháu được gửi từ xã khác.


Ông Sâm cho biết: Hè năm nay, ngoài các cháu từ lớp 1 đến lớp 4, Hội còn mở 1 lớp dành cho học sinh từ lớp 9 lên lớp 10. Trước khi nghỉ hè, Hội đã phải họp bàn thật chu đáo để bố trí hội viên đứng lớp phù hợp.


Một số phụ huynh phấn khởi cho hay: Được các bác giáo chức tổ chức dạy hè cho các cháu, chúng tôi rất mừng và bớt lo lắng khi bước vào dịp hè. Bởi vì trong dịp nghỉ hè các cháu không có sân chơi bổ ích, cha mẹ lại phải đi làm nên không có người quản lý, rất dễ dẫn đến những rủi ro đáng tiếc. Các bác giáo chức không những truyền kiến thức cho con em mà còn dạy bảo các cháu nhiều điều hay, lẽ phải trong cuộc sống. Vì thế, việc Hội Giáo chức xã tổ chức dạy học miễn phí trong dịp hè cho các cháu phụ huynh chúng tôi rất biết ơn.


Không vụ lợi, không tính toán thiệt hơn, các bác giáo chức xã Hưng Tiến cứ vào dịp nghỉ hè lại đem hết sức lực, trí tuệ, kinh nghiệm của mình để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ. Đây là cách làm hay cần được duy trì và nhân ra diện rộng ở địa phương khác.


Xuân Hoàng

Lớp học hè miễn phí ở Hưng Tiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO