Lũ lụt ở Kashmir làm cho 200.000 người bị cô lập

14/09/2014 17:14

(Baonghean.vn) - Theo những thông tin mới nhất, các trận lũ lụt trong những ngày vừa qua tại miền bắc Ấn Độ và Pakistan đã khiến ít nhất 480 người thiệt mạng. Hôm thứ 7 ngày 13 tháng 9, hơn 200.000 người vẫn bị mắc kẹt do nước lũ ở Kashmir, Ấn Độ.

Tại hai bên biên giới, người ta sẽ bắt ngặp cảnh những ngôi làng bị nước lũ cuốn trôi hay cảnh những chiếc máy bay trực thăng hoặc tàu thuyền thay phiên nhau di tản người dân mắc kẹt trên mái nhà.

Những nạn nhân lũ lụt ở Punjab, Ấn Độ hôm 13 tháng 9 / Ảnh: Zohra Bensemra
Những nạn nhân lũ lụt ở Punjab, Ấn Độ hôm 13 tháng 9 / Ảnh: Zohra Bensemra

Từ hôm thứ bảy, ở Kashmir, mực nước bắt đầu rút dần đi. Và người ta có thể nhận thấy rõ ràng mức độ tàn phá do nước lũ gây ra tại khu vực Himalaya này.

Những người mất nhà cửa hiện đang phải sống trong các căn lều và rất lo lắng về sự viện trợ chậm chạp của chính phủ. Hôm thứ bảy, đối mặt với chỉ trích ngày một tăng cao từ dư luận, Omar Abdullah - người đứng đầu chính phủ vùng Jammu và Kashimir cho biết chính phủ sẽ cho xây dựng lại các ngôi nhà trước khi mùa đông khắc nhiệt đến. Hiện tại, có 137 trại cứu trợ được dựng lên trong thung lũng Kashmir nơi có khoảng 100.000 người sinh sống.

Một câu hỏi đặt ra sau khi nước lũ rút đi chính là vấn đề sức khỏe cho người dân vùng gặp thiên tai. Omar Abdullah cũng nhận định “nước sạch là một vấn đề”. Ông đã “yêu cầu các cơ quan chức năng cung cấp đầy đủ thuốc men” nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh.

Theo như thông báo của chính quyền, mỗi gia đình có nhà cửa bị phá hủy sẽ sớm nhận được 75.000 rupee (tương đương 1000 euro) để xây dựng lại nhà cửa cũng như khẩu phần ăn miễn phí trong vòng 6 tháng.

Chu Thanh

Lũ lụt ở Kashmir làm cho 200.000 người bị cô lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO