Lừa bán cả con ruột và cháu ruột

01/11/2014 11:11

(Baonghean.vn) - Ngày 1/11, Đồn Biên phòng Môn Sơn (BĐBP Nghệ An) cho biết: đơn vị đang tiến hành xác minh, điều tra, làm rõ về hành vi mua bán người có thể nói là “chưa từng có”: 1 đối tượng đã có hành vi lừa bán cả con ruột và cháu ruột của mình.

Trước đó vào ngày 24/10, Đồn BP Môn Sơn đã tiếp nhận đơn của anh Vi Văn Sử, SN 1989, cư trú tại bản Yên Thành, xã Lục Dạ, huyện Môn Sơn, Nghệ An tố cáo bà Vi Thị Vân, SN 1971, quê quán bản Làng Yên, xã Môn Sơn, huyện Con Cuông về hành vi mua bán người (bà Vân hiện đã lấy chồng và cư trú tại Trung Quốc).

Cụ thể: vào ngày 7/9/2014, bà Vi Thị Vân sau khi lấy chồng tại Trung Quốc đã tìm về Việt Nam lừa chính con đẻ của mình là Lô Thị Thành, SN 1993 (là vợ anh Sử) và cháu ngoại là Vi Thị Thùy Ân, SN 2012 trốn sang Trung Quốc với mục đích để bán. Anh Sử đã gọi nhiều lần gọi điện thoại cho bà Vân để xin đưa vợ và con mình về Việt Nam nhưng bà Vân yêu cầu anh Sử phải đưa số tiền là 30 triệu thì sẽ cho vợ và con về Việt Nam. Trong thời gian chị Thành ở Trung Quốc bà Vân đã ép chị Thành phải lấy chồng Trung Quốc nhưng cô Thành đã không chấp nhận và xin đòi về quê. Sau khi ép buộc theo ý định mình không thành, ngày 23/10, bà Vân đã cho mẹ con cô Thành về Việt Nam qua đường cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Anh Sử đã ra Móng Cái, Quảng Ninh đón mẹ con về và trả cho nhà xe Trung Quốc 4 triệu đồng.

Qua vụ việc trên có thể khẳng định: hiện nay tình trạng mua bán người đang có những diễn biến hết sức phức tạp, biến tướng rất khó lường. Người dân, nhất là đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, miền núi thiếu thông tin, hiểu biết còn hạn chế rất dễ bị các đối tượng buôn người lừa gạt và sa bẫy.

Hiện, Đồn Biên phòng Môn Sơn, Phòng PCTPMT (BĐBP Nghệ An) đang ráo riết phối hợp cùng các cấp, ngành liên quan, chính quyền địa phương để làm rõ vụ việc; đồng thời tuyên truyền cho quần chúng nhân dân trên địa bàn cần hết sức đề cao cảnh giác với thủ đoạn của tội phạm mua bán người. Khi thấy những dấu hiệu khả nghi khẩn trương thông báo cho lực lượng chức năng để kịp thời ngăn ngừa, xử lý.

Hùng Phong

Lừa bán cả con ruột và cháu ruột
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO