Lừa chiếm đoạt trẻ em, lĩnh án 10 năm tù

27/01/2015 16:02

(Baonghean.vn) - TAND tỉnh vừa mở phiên tòa hình sự xét xử lưu động vụ án chiếm đoạt trẻ em đối với Hoàng Thị Canh (SN 1950, trú tại xã Cẩm Duệ, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

 Hoàng Thị Canh tại phiên tòa
Hoàng Thị Canh tại phiên tòa

Theo cáo trạng của Viện KSND, Hoàng Thị Canh có 5 tiền án về các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt trộm trẻ em (2 tiền án), trốn khỏi nơi giam và cướp tài sản. Canh mãn hạn tù vào năm 2014. Trong thời gian ở tù, Canh và Lương Thị Liên (trú tại Tương Dương, thụ án về tội ma túy) ở chung buồng với nhau. Canh thường giúp đỡ Liên chăm sóc cô con gái Kha Thị K. Sau thời gian thi hành án, hai người được ra tù nhưng vẫn thường xuyên liên lạc với nhau.

Vào chiều ngày 30/7/2014, Canh đến Bệnh viện đa khoa huyện Tương Dương để thăm Liên đang điều trị tại đây. Do không có con cháu, cô đơn nên Hoàng Thị Canh đã nảy sinh ý định chiếm đoạt cháu để ở bên cạnh cho vui. Canh đã nói dối với chị Lương Thị Liên là sẽ đưa cháu K xuống thành phố Vinh ba ngày để mua sắm sách vở, quần áo rồi đưa cháu về đi học. Tuy nhiên, Hoàng Thị Canh đã đưa cháu K đi đến một số nơi thuộc Nghệ An, Hà Tĩnh rồi vào Huế.

Do không thấy con về, liên lạc với Canh qua điện thoại không được nên chị Liên đã trình báo công an. Đến chiều ngày10/8/2014, khi Canh và cháu K đang ở thành phố Huế thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tương Dương và Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Nghệ An phát hiện.

Hành vi nêu trên của bị can Hoàng Thị Canh đã trực tiếp xâm hại đến quyền được quản lý, chăm sóc, giáo dục trẻ em, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an tại địa bàn. Hành vi đó là nguy hiểm cho xã hội, xét cần phải được đưa ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối cãi, bị hại xin giảm nhẹ hình phạt nên HDDXX tuyên phạt Hoàng Thị Canh 10 năm tù giam.

Khang Hòa

Mới nhất
x
Lừa chiếm đoạt trẻ em, lĩnh án 10 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO