Lý do một số hộ ở Nghi Thịnh không được giao đất

14/02/2012 09:36

(Baonghean) - Sau khi nhận được công văn của Báo Nghệ An đề nghị giải quyết, trả lời khiếu nại của bà Nguyễn Thị Vinh, trú tại xóm 11, xã Nghi Thịnh, Nghi Lộc về việc bà là đảng viên, vợ Liệt sỹ Lê Thanh Đồng, đã nạp tiền mua đất từ năm 1994 nhưng nay chưa được giao đất, ngày 6/2/2012, Chủ tịch UBND xã Nghi Thịnh, Nghi Lộc đã có văn bản số 01/CV.UBND phản hồi nêu rõ:

Năm 1994 theo chủ trương của xã, các hộ nạp đơn và tiền mua đất dọc Tỉnh lộ 534, cũng như một số hộ khác, bà Vinh nạp số tiền 5 triệu đồng, trong khi cùng thời điểm một số hộ khác đã nạp tiền và đã được giao đất nhưng đến nay bà là một hộ chính sách vẫn chưa được giao đất.

Về vấn đề này, UBND xã Nghi Thịnh cho biết: Năm 1993, UBND xã Nghi Thịnh có bán đất cho một số hộ dân có nhu cầu mua đất ở trên địa bàn, trong đó có tuyến Tỉnh lộ 534 (phía Tây đường vào UBND xã); sau khi bán được một số lô thì một số hộ tiếp tục xin mua nhưng vùng quy hoạch đã bán hết. Vì vậy, các hộ đề nghị tiếp tục xin được gửi tiền đất, trong đó có hộ bà Vinh nạp vào ngày 30/10/1994, số tiền là 5 triệu đồng để khi nào xã bán thì được mua.


Tuy nhiên, sau thời điểm đó, phát hiện việc bán đất trái phép nên UBND huyện đã cấm xã tự động bán đất ở cho dân, nên các hộ đã gửi tiền không được mua đất nữa. Trong nhiệm kỳ bầu HĐND xã 1999 - 2004, ông Võ Thế Vĩnh làm Chủ tịch UBND xã đã mời bà Nguyễn Thị Vinh và các hộ khác lên để trả tiền đất, nhưng gia đình bà không chấp nhận và tiếp tục xin mua đất (theo ông Vĩnh cung cấp).

Từ đó đến nay, hộ bà Nguyễn Thị Vinh và một số hộ khác vẫn chưa được giao đất, số tiền gửi vào UBND xã để mua đất của các hộ được bàn giao từ khi ông Nguyễn Đình Xuân qua ông Võ Thế Vĩnh đến ông Lê Văn Hồng làm chủ tịch và được bàn giao cho đến nay. Hiện nay, bà Nguyễn Thị Vinh làm đơn xin giao đất, nhưng UBND xã Nghi Thịnh cho rằng không đủ thẩm quyền để giao đất cho bà Vinh và một số hộ khác.


Trước trả lời trên của UBND xã Nghi Thịnh, thiết nghĩ UBND huyện Nghi Lộc cần sớm kiểm tra hộ bà Vinh (vợ liệt sỹ) có thuộc trường hợp được xem xét, giao đất theo hình thức định giá theo quy định của UBND tỉnh hay không để có hướng giải quyết và trả lời chính thức cho người dân được rõ.


Phòng bạn đọc

Lý do một số hộ ở Nghi Thịnh không được giao đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO