Mái ấm sinh viên mồ côi

20/09/2012 18:01

Để sinh viên mồ côi gần gũi, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập cũng như trong cuộc sống, giúp các em vượt lên mặc cảm, hòa nhập với cộng đồng, Trường ĐH Vinh thành lập CLB “Mái ấm trường Vinh”. Sau 4 năm hoạt động, đến nay CLB đã tập hợp được 26 sinh viên cùng cảnh ngộ.

(Baonghean) - Để sinh viên mồ côi gần gũi, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập cũng như trong cuộc sống, giúp các em vượt lên mặc cảm, hòa nhập với cộng đồng, Trường ĐH Vinh thành lập CLB “Mái ấm trường Vinh”. Sau 4 năm hoạt động, đến nay CLB đã tập hợp được 26 sinh viên cùng cảnh ngộ.

Nhóm sinh viên mồ côi cha mẹ trong Câu lạc bộ “Mái ấm trường Vinh” khi nhập trường đều được bố trí chỗ ở nội trú miễn phí, tạo điều kiện làm thêm để kiếm tiền ăn học. Chia sẻ khó khăn của các em, Ban giám hiệu Trường ĐH Vinh cấp kinh phí cho CLB mua máy photocoppy, dành một phòng nhỏ trong khuôn viên của trường để sinh viên mồ côi mở địa điểm photo. Từ nguồn thu này, hàng tháng CLB hỗ trợ thêm tiền cho các em ăn học, mua sách vở. “26 SV mồ côi, mỗi năm có trên 50 cái giỗ của cha mẹ. Mỗi dịp như vậy, chúng tôi đều cử người về tận quê thắp hương cho gia đình các em!”, anh Lê Công Đức - Chủ nhiệm CLB cho biết.



Chủ nhiệm CLB Lê Công Đức (đứng giữa) và các thành viên CLB Mái ấm trường Vinh. Ảnh: Quang Long.

Đáp lại nghĩa cử của nhà trường, CLB “Mái ấm trường Vinh” sôi nổi tham gia nhiều hoạt động tình nguyện: Chia nhau đi thực tế tại cơ sở, “cắm bản” vùng sâu vùng xa giúp đồng bào miền núi; Lập đội tình nguyện dạy trẻ tại Làng trẻ SOS Vinh; Dạy chữ cho các bạn sinh viên Lào kết nghĩa giữa tỉnh Nghệ An và Xiêng Khoảng, Bolikhamxay.

Mùa thi ĐH-CĐ năm 2012, các sinh viên mồ côi đi quyên góp tiền, nấu 3.000 suất cơm cấp miễn phí cho thí sinh tại cụm thi Vinh...

Cảm thông, chia sẻ với hoàn cảnh của nhóm SV mồ côi tại Trường ĐH Vinh, nhiều tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ các em kinh phí học tập. Ngân hàng TMCP Bắc Á trong 3 năm liền (từ 2010 đến nay) ủng hộ 283 triệu đồng, hàng tháng cấp cho mỗi SV mồ côi 300.000 đồng; Quỹ Đất Nghệ (TP. Vinh) nhận hỗ trợ 7 SV có hoàn cảnh khó khăn nhất, mỗi tháng cấp cho các em 300.000 đồng/người từ khi nhập học đến lúc tốt nghiệp; Hội Doanh nghiệp thành phố Nam Yang Ju (Hàn Quốc) tặng CLB 10 chiếc xe đạp; Công ty CP Viện Công nghệ Hà Nội tặng mỗi sinh viên 1 thẻ học tiếng Anh trực tuyến…

Dưới “Mái ấm trường Vinh”, sinh viên mồ côi được che chở, tiếp thêm nghị lực để vượt lên khó khăn. “Bố mẹ mất sớm, không nơi nương tựa, tại CLB này, em thực sự đã tìm thấy tổ ấm của mình”, bạn Ngô Thị Khuyên (SN 1992) - SV Khoa Chính trị Luật tâm sự.


Bích Ngọc

Mới nhất
x
Mái ấm sinh viên mồ côi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO