Malaga 2-0 Porto (2-1): Siêu dự bị Santa Cruz rực sáng

14/03/2013 18:02

Malaga tiếp tục hành trình Champions League đẹp như mơ của mình khi đánh bại Porto 2-0 trên sân nhà và giành vé vào tứ kết với tỷ số chung cuộc vừa đủ 2-1.

Pha không chiến trước khung thành Malaga

Ghi bàn: Isco 43, Santa Cruz 77.
Thẻ đỏ: Defour 49

Malaga khởi đầu mùa bóng với sự ra đi của nhiều trụ cột. Đến giữa mùa họ nhận tin bị UEFA cấm dự Cúp châu Âu vì sai phạm tài chính. Vậy mà bây giờ Malaga thấy mình đang hiện diện ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất châu Âu.


Porto, nhà vô địch năm 2004, khởi đầu trận đấu sáng sủa hơn trước khi Isco, cầu thủ hay nhất trận, mở tỷ số cho Malaga với một pha dứt điểm tuyệt vời 2 phút trước giờ nghỉ. Nỗ lực gỡ hòa của Porto bị giáng thêm một đòn choáng váng khi chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Steven Defour đã bị truất quyền thi đấu sau cú xoạc bóng với Joaquin.


Lợi thế hơn người và được sự cổ vũ hết mình của khán giả nhà, Malaga gia tăng sức ép và tung thêm tiền đạo Roque Santa Cruz vào sân. Chính trung phong người Paraguay đã ghi bàn ấn định tỷ số với cú đánh đầu sau quả phạt góc của Isco. Porto dồn hết toàn lực tấn công hòng tìm bàn thắng sân khách cũng như tấm vé vào tứ kết, nhưng Malaga tiếp tục chứng tỏ được sự vững vàng khi giữ nguyên tỷ số đến hết trận.

Isco hồ hởi phát biểu sau trận: "Chúng tôi chơi trận lượt đi rất tồi nhưng chơi trận lượt về tuyệt hay. Đây là điều mà hiếm ai nghĩ đến vào đầu mùa bóng này. Các cầu thủ trong đội hiếm ai được trải nghiệm cảm giác tuyệt vời này và hoàn toàn xứng đáng với điều đó".

Đội hình thi đấu

Malaga: Willy, Jesus Gamez, Demichelis, Weligton, Antunes, Joaquin (Camacho 88), Toulalan, Iturra, Isco, Julio Baptista (Santa Cruz 73), Saviola (Piazon 79).

FC Porto: Helton, Danilo, Otamendi, Mangala, Alex Sandro (Atsu 70), Joao Moutinho (Rodriguez 46), Fernando, Gonzalez, Varela (Maicon 58), Martinez, Defour.


Theo Bongdaplus - ĐT

Mới nhất
x
Malaga 2-0 Porto (2-1): Siêu dự bị Santa Cruz rực sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO