Malaysia bắt giữ một phần tử khủng bố người Somalia

09/05/2014 16:10

Ngày 8/5, tại bang Selangor, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ một nam đối tượng người Somalia, 34 tuổi, bị cáo buộc liên quan đến khủng bố và đang bị Interpol truy nã.

Phó Tổng thanh tra cảnh sát Hoàng gia Malaysia Mohd Bakri Zinin cho biết đối tượng trên bị bắt khoảng 16 giờ ngày 8/5, được cho là có dính líu với nhóm khủng bố Al-Shabaab của Somalia.

Phần tử khủng bố bị bắt giữ. (Nguồn: thestar.com.my)
Phần tử khủng bố bị bắt giữ. (Nguồn: thestar.com.my)

Trước đó, tên này bị buộc tội tham gia vào các hoạt động khủng bố ở Đông Phi và bị liệt kê trong danh sách ''Thông báo đỏ'' của Interpol. Đối tượng đang bị điều tra theo Luật tội phạm an ninh (biện pháp đặc biệt) năm 2012 và cảnh sát vẫn đang tìm kiếm chỗ cất giấu vũ khí có thể có của tên này.

Trong khi đó, các nguồn tin cho biết một số thành viên của nhóm khủng bố Al-Shabaab đã vào Malaysia giả làm sinh viên các trường đại học tư thục và khách du lịch. Nguồn tin cho biết nhóm Al-Shabaab đã lên kế hoạch tạo dựng một cơ sở tại Malaysia để che giấu các thành viên từ các nhà chức trách.

Theo website của Trung tâm chống khủng bố quốc gia Mỹ, tổ chức Harakat al-Shabaab Mujahidin - thường được gọi là Al- Shabaab là cánh tay quân sự của Hội đồng Tòa án Hồi giáo Somali, chiếm hầu hết miền Nam Somalia trong nửa cuối năm 2006.

Mặc dù bị các lực lượng Somalia và Ethiopia đánh bại vào năm 2007, nhóm Al- Shabaab vẫn tiếp tục nổi loạn bạo lực ở miền nam và miền trung Somalia./.

Theo TTXVN

Malaysia bắt giữ một phần tử khủng bố người Somalia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO