Quốc tế

Man City có thể bị xuống hạng khi bị kết tội vi phạm quy tắc tài chính

Hùng Cường13/09/2024 07:44

Phiên điều trần của Man City về 115 cáo buộc mới đây chính thức được xác định ngày bắt đầu. Nếu bị kết tội nặng nhất, The Citizens sẽ phải xuống hạng.

Vào ngày 16/9, Manchester City sẽ tham gia phiên điều trần liên quan đến 115 cáo buộc vi phạm các quy định tài chính. Câu lạc bộ bóng đá này đã bị buộc tội gian lận tài chính trong suốt 9 năm, bắt đầu từ năm 2009, và có thể phải đối mặt với hình phạt nặng nề nhất là bị xuống hạng.

Man City có thể bị xuống hạng khi bị kết tội vi phạm quy tắc tài chính

Hiện tại, Manchester City có thể bị áp dụng các hình phạt như trừ điểm và phạt tiền nếu bị kết án. Các chuyên gia bóng đá ở Anh cho rằng, nếu không thể chứng minh mình vô tội, Manchester City có thể bị trừ từ 70 đến 80 điểm.

Cuộc điều tra này bắt đầu sau khi tạp chí Der Spiegel tiết lộ các tài liệu Football Leaks vào năm 2018, trong đó Manchester City bị cáo buộc đã chuyển tiền từ chủ sở hữu câu lạc bộ thông qua các nhà tài trợ ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Manchester City đã từ chối bình luận và phủ nhận tất cả các cáo buộc, và được cho là đã thuê một nhóm luật sư danh tiếng để hỗ trợ quá trình kháng cáo.

Dù đang đối mặt với các cáo buộc vi phạm tài chính, huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn tỏ ra tự tin và quyết tâm giành chiến thắng ở giải quốc nội và Champions League tiếp theo.

Mới nhất
x
x
Man City có thể bị xuống hạng khi bị kết tội vi phạm quy tắc tài chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO