Máy bay gãy đôi tại Indonesia, 2 người bị thương

10/06/2013 18:26

Chiếc máy bay chở 52 hành khách bị gãy đôi ngay sau khi hạ cánh vào sáng 10-6 tại Indonesia, khiến 2 người bị thương.

Theo phát ngôn viên của Bộ Giao thông Indonesia Bambang Ervan thì chiếc máy bay MA-60 được điều hành bởi Hãng hàng không Merpati Nusantara. Khi chiếc máy bay vừa hạ cánh xuống một sân bay ở tỉnh Đông Nusa Tenggara thì xảy ra vụ tai nạn.

Đây là chuyến bay nội địa xuất phát từ đảo Flores đến sân bay El Tari tại thành phố Kupang. Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 9g40 (giờ địa phương) ngày 10-6, theo ông Ervan.



Chiếc máy bay bị gãy làm đôi với phần cánh và tuabin cánh quạt bị lật nghiêng về phía trước - Ảnh: AFP

Phát ngôn viên của Hãng hàng không Merpati Nusantara Herry Saptanto cho biết trên máy bay lúc đó có 52 người bao gồm 46 hành khách và 6 nhân viên phi hành đoàn.

“Hai hành khách bị thương nhẹ do mảnh thủy tinh văng phải. Họ đã được đưa vào bệnh viện và sức khỏe của họ hiện rất tốt - ông Saptanto nói - Chiếc máy bay bị hư hỏng nặng, tôi không nghĩ rằng nó có thể hoạt động được nữa”.

Các hình ảnh từ hiện trường cho thấy phần cánh và động cơ cánh quạt của chiếc máy bay do Trung Quốc sản xuất này bị gãy và úp nghiêng về phía trước, trong khi phần đầu của phần động cơ cánh quạt úp thẳng xuống đường băng.

Hiện nay, số lượng máy bay do các hãng hàng không Indonesia khai thác đang tăng nhanh nhằm phục vụ cho nhu cầu ngày càng gia tăng từ tầng lớp trung lưu đang bùng nổ. Tuy nhiên, tình trạng an toàn hàng không của Indonesia lại nằm trong top các nước tệ nhất châu Á.

Hồi tháng 4, một chiếc máy bay phản lực của Hãng hàng không Lion Air mang theo 108 hành khách đã lao thẳng xuống biển khi đang hạ cánh ở hòn đảo nghỉ mát Bali và gãy làm đôi. Hàng chục người bị thương trong vụ tai nạn này.

Tháng 5-2011, một chiếc máy bay MA-60 khác cũng của Hãng hàng không Merpati Nusantara bị rơi ở tỉnh Tây Papua khiến 25 người thiệt mạng. Sau vụ tai nạn này, chính quyền Indonesia cấm máy bay do Tổng công ty công nghiệp hàng không Tây An (Trung Quốc) sản xuất được hạ cánh ở ba sân bay có địa hình hiểm trở.

Tuy nhiên, ông Saptanto cho biết lệnh cấm được dỡ bỏ cách đây sáu tháng, đồng thời cho biết thêm El Tari không phải là một trong số các sân bay nằm trong lệnh cấm này.

Hãng hàng không Merpati Nusantara bị cấm bay vào không phận của Liên minh châu Âu kể từ năm 2007.


Theo Tuổi trẻ - ĐT

Mới nhất
x
x
Máy bay gãy đôi tại Indonesia, 2 người bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO