Messi lập kỷ lục mới

15/02/2012 16:57

Với bàn thắng vào lưới Bayer Leverkusen trong trận Barca thắng 3-1 vào rạng sáng nay 15-2, Messi đã đi vào lịch sử Champions League khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng trong các trận đấu loại trực tiếp.


Messi khống chế bóng trong vòng vây hậu vệ Leverkusen - Ảnh: Getty Images

Tổng cộng Messi đã có 19 bàn thắng, vượt hơn một bàn so với Raul và Andriy Shevchenko. Với tuổi đời chỉ 24 trong khi Raul hay Shevchenko đã luống tuổi, Messi hứa hẹn sẽ còn nới rộng khoảng cách này.

Trong 19 bàn thắng của mình, Messi đã sáu lần sút tung lưới Arsenal; hai lần sút tung lưới các đội M.U, Bayern Munich, Celtic, Stuttgart; một lần ghi bàn vào lưới Lyon, Shaktar Donestk và Bayer Leverkusen.

Tính chung tại Champions League - kể cả các trận vòng bảng, Messi đã có 44 bàn thắng, đứng thứ sáu trong danh sách các chân sút hàng đầu. Đứng đầu danh sách này là Raul (71 bàn), tiếp theo là Nistelrooy (56 bàn), Henry (55), Shevchenko (48) và Inzaghi (46). Trong danh sách này, Ronaldo đứng thứ 10 với chỉ 31 bàn.

Qua thống kê này cho thấy có đến gần phân nửa số bàn của Messi tại Champions League được ghi ở các trận đấu loại trực tiếp. Và điều này cho thấy tính hiệu quả cũng như khả năng tỏa sáng ở những thời khắc quyết định của Messi.

Trong khi đó trong tổng số bàn thắng tại Champions League của mình, Raul chỉ có chưa đầy 30% số bàn được ghi ở giai đoạn đấu loại trực tiếp.


Theo Tuổi trẻ

Messi lập kỷ lục mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO